Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Dortmund bắn tín hiệu nóng sang nước Anh

Thứ Ba 19/04/2016 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ đội trưởng Mats Hummels báo tin cực vui cho những MU, Chelsea, Arsenal hay Liverpool khi úp mở khả năng ra đi nhằm thỏa mãn cơn khát danh hiệu.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bóng đá 24h, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.

Tan mộng vô địch ở đấu trường sáng sủa nhất là Europa League sau màn thua ngược 3-4 không tưởng trước Liverpool, Borussia Dortmund đứng trước nguy cơ trắng tay mùa giải thứ 4 liên tiếp. Đội bóng vùng Ruhr gần như không còn cơ hội bắt kịp Bayern Munich ở Bundesliga, trong khi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức cũng đang chờ đợi họ và vẫn là “kỵ giơ” Hùm Xám, tất nhiên với điều kiện vượt qua hiện tượng Hertha Berlin ở vòng bán kết.

Dortmund nổi tiếng với sự trung thành của các cầu thủ ngôi sao, nhưng giá trị tốt đẹp đó đã và đang bị thử thách thực sự sau những năm tháng dai dẳng đói kém danh hiệu. Không bất công sao được khi Marco Reus, tiền vệ cánh xuất sắc được cả Châu Âu săn đón, mới chỉ giành có 2 Siêu Cúp Đức cỏn con trong sự nghiệp dù tuổi đời đã 26-27. Giờ đây, ngay cả người đội trưởng Mats Hummels cũng sắp mất dần sự kiên nhẫn và ngày càng mạnh dạn bóng gió khả năng chia tay Signal Iduna Park, trong bối cảnh bản hợp đồng đôi bên chỉ còn hạn 1 năm.

Sao sang Dortmund ban tin hieu nong sang nuoc Anh hinh anh
Trung vệ Mats Hummels công khai khả năng rời Dortmund để về đầu quân cho một ông lớn nước Anh

Trung vệ người Đức chia sẻ khá thành thật: “Tôi ý thức được rằng bản mình vẫn là một phần quan trọng của Dortmund. Tuy nhiên là một cầu thủ, tôi cũng muốn đạt được những điều lớn lao, những danh hiệu cao quý nhất. Chính vì vậy nên dù đã có nhiều cuộc nói chuyện với BLĐ, tôi vẫn chưa thể quyết định sẽ ra đi hay tiếp tục ở lại cống hiến.”

“Nếu đồng ý gia hạn hợp đồng, tôi sẽ ở lại Dortmund đến năm 31-32 tuổi và đến khi đó, việc thay đổi môi trường thi đấu sẽ rất khó khăn chứ chưa nói tới khả năng giành các danh hiệu. 27 tuổi như lúc này là thời điểm lý tưởng nhất để quyết định mọi thứ. Và thú thực rằng, ra nước ngoài thi đấu luôn là giấc mơ của tôi. Về cơ bản, tôi tin rằng xuất ngoại sẽ rất có ích cho sự phát triển của mỗi cầu thủ, cả ở khía cạnh bóng đá lẫn khía cạnh con người. Có lẽ sau cùng thì tôi cũng rời Bundesliga thôi.”

Trải lòng của Mats Hummels như “đèn xanh” bắn sang cho hàng loạt ông lớn Premier League, bao gồm những Man Utd, Arsenal, Chelsea và Liverpool. Cả tứ đại gia một thời của bóng đá Anh đều đang vướng phải những vấn đề nổi cộm ở hàng phòng ngự và rất cần một vị thủ lĩnh thực sự như nhà ĐKVĐ World Cup 2014 này. Dortmund từng hét giá trên trời 47 triệu bảng cho Hummels nhưng sau khoảng thời gian ít nhiều sa sút phong độ, mức giá chiêu mộ trung vệ người Đức sẽ mềm đi kha khá, “chỉ” vào khoảng trên dưới 30 triệu bảng.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X