Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao nghèo nhất giải Ngoại Hạng háo hức "chiến" các trọc phú Premier League

Thứ Bảy 27/10/2012 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ben Davies, một cầu thủ thuộc biên chế Swansea đang đứng trước cơ hội lớn trong đời để được thi đấu trong một trận đấu ở giải Ngoại Hạng- đặc biệt hơn nữa là chuyến làm khách tới sân của các nhà ĐKVĐ Premier League. Đồng thời, đây cũng là dịp tốt để anh- cầu thủ hưởng lương thấp nhất giải Ngoại Hạng thể hiện xem mình kém Yaya Toure- ngôi sao dẫn đầu danh sách lương tại Premier League bao xa.

Mặc dù chưa có con số thống kê rõ ràng tuy nhiên Ben Davies, với khoản thu nhập vỏn vẹn 400 bảng 1 tuần có lẽ là cầu thủ hưởng lương thấp nhất giải Ngoại Hạng. Với mức lương như thế này, một năm Davies sẽ kiếm được khoảng 20000 bảng- thấp hơn cả mức thu nhập bình quân tại Anh và ngôi sao trẻ của Swansea sẽ phải mất đến...c chục năm để kiếm được khoản tiền mà Yaya Toure bỏ túi sau 7 ngày (240.000 bảng).

Ben Davies
Ben Davies với mức thu nhập 400 bảng/tuần
Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã phản ánh đúng tài năng của ngôi sao 19 tuổi này. Bằng chứng là anh vẫn được giữ tại một CLB đang chơi bóng cho giải Ngoại Hạng. Thậm chí, Davies cũng bất ngờ vì điều này. Anh nói: "Tôi chỉ hi vọng rằng mình sẽ kiếm thêm được một năm hợp đồng nếu được gia hạn thế nhưng khi biết rằng mình có thể ở lại Swansea tới 2 năm, tôi đã rất vui mừng."

Nhìn vào mặt thành tích của Davies, sao trẻ người xứ Wales này cũng từng đoạt giải trẻ vô địch quốc gia và thường xuyên góp mặt trong đội trẻ của Swansea. Tuy nhiên, việc được thi đấu trong một trận đấu tại Premier League đến bây giờ có lẽ vẫn chỉ là một giấc mơ đối với một cầu thủ trước kia từng theo cha đi bán vé vào sân Liberty.

Các cầu thủ Man City đã làm ông thầy mãn nguyện
Đang rất háo hức được chạm trán các "trọc phú" của Premier League
Mặc dù vậy, đó thực sự là một giấc mơ có thật đối với Davies. Chấn thương nghiêm trọng của Neil Taylor đã mở ra cho Davies một cơ hội lớn. Anh đã được HLV Laudrup sử dụng trong trận gặp Aston Villa. Và cuộc đối đầu với Man City tại Etihad sắp tới, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Đan Mạch cũng sẽ tiếp tục sử dụng Davies cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Davies nói: "Đây quả là một mùa giải không tưởng đối với tôi. Mỗi khi được ra sân tôi như cảm thấy mình học thêm được điều gì đó mới mẻ. Bởi vì nếu bạn không biết rút ra bài học từ những sai lầm của mình thì ở đẳng cấp này, bạn sẽ sớm bị đào thải".

Chuyến làm khách tới Etihad dự đoán sẽ rất khó khăn với Swansea nói chung và Davies nói riêng bởi đối thủ của anh là tiền đạo nhận lương tới 220.000 bảng/tuần Carlos Tevez, một cầu thủ rất tinh quái. Mặc dù vậy, HLV Laudrup vẫn tự tin rằng khả năng của Davies sẽ làm cơ hội của đội nhà trước các nhà ĐKVĐ Premier League. Laudrup được "ông lớn" Italia- Juventus kí hợp đồng từ năm 19 tuổi và những năm đầu sự nghiệp của ông không hề suôn sẻ. Mặc dù vậy, khi kết thúc sự nghiệp, người ta gọi Laudrup là tiền đạo huyền thoại của Đan Mạch. Vì thế, vị HLV của The Swans tự ý thức được rằng ông cần phải uốn nắn Davies một cách cẩn thận. Laudrup nói: Mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh trong bóng đá. Davies là một thanh niên tốt và cậu ấy luôn biết cách đứng vững trên sân cỏ."

Trong khi đó, Neil Taylor- cầu thủ phải nghỉ hết mùa vì chấn thương cũng rất tự tin vào người kế nhiệm của mình: "Tôi nghĩ rằng những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng thấp như cậu ấy dễ để phát triển bản thân và học hỏi kinh nghiệm ở một giải đấu lớn. Tuy nhien, Davies đã thể hiện rất,rất tốt. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy sau khi tôi dính chấn thương rằng đây là cơ hội tốt cho cậu ấy. Tôi khuyên cậu ấy rằng có thể cậu ấy sẽ có trận đấu hay-dở, ấn tượng với khán giả đôi lúc tốt-xấu tuy nhiên điều quan trọng nhất cậu ấy cần phải làm đó là tập trung thi đấu."

Davies, mặc dù có mức lương "bèo bọt" nhưng cũng sẽ kiếm được 1000 bảng mỗi lần được ra sân trong đội một của Swansea. Và hậu vệ 19 tuổi này đang hi vọng rằng mình sẽ còn kiếm thêm được nhiều khoản thưởng nữa- không chỉ như trận gặp Man City mà còn là cuộc đối đầu với Liverpool tại League Cup và xa hơn là màn đọ sức với đội bóng đang dẫn đầu- Chelsea vào tuần tới.

Davies nói: "Trong thời gian tới Swansea sẽ có những trận đấu lớn và đó đều là những trận đấu tôi rất háo hức được tham gia. Tôi nghĩ đó là cảm nhận duy nhất một cầu thủ có về những trận đấu đó khi họ còn trẻ và rất mới với Premier League. Đừng bao giờ lo lắng về đối thủ mà bạn gặp phải."

Hiện tại Davies không quan tâm tới việc mình thu nhập "nghèo nàn" tới mức nào. Mong ước duy nhất của hậu vệ 19 chỉ là đến Etihad và "gửi" 3 điểm vào "tài khoản" của Swansea mà thôi!

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X