Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao MU lập kỳ tích ghi bàn hiếm có tại Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 24/02/2020 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc liên tục nổ súng cho MU, tài năng trẻ Mason Greenwood đã tạo nên một kỳ tích ghi bàn hiếm có tại Ngoại hạng Anh.
Mason Greenwood lập kỳ tích ghi bàn hiếm có tại Ngoại hạng Anh hình ảnh
Mason Greenwood vừa tạo nên một kỳ tích ghi bàn hiếm có tại Ngoại hạng Anh.

Trong chiến thắng ấn tượng 3-0 của MU trước Watford, tài năng trẻ Mason Greenwood đã được đá chính sau khi khỏi ốm và anh lập tức ghi bàn. Nhận đường chuyền thuận lợi từ Bruno Fernandes, sao trẻ sinh năm 2001 đã tung ra cú sút không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Old Trafford. 

Đó là pha ghi bàn thứ 11 của Mason Greenwood trong mùa giải này, một con số rất ấn tượng. Và theo trang thống kê Opta, đây cũng là thông số ấn tượng nhất đối với một cầu thủ tuổi teen tại Premier League trong suốt lịch sử giải đấu.

Hiện Greenwood đã có 5 bàn tại Premier League, 4 bàn tại Europa League, 1 tại Carabao Cup và 1 tại FA Cup. Tất cả được thực hiện chỉ sau 573 phút, tức là anh có 1 bàn thắng sau mỗi 52 phút.

Điều đó cũng giúp Greenwood trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất trên hàng công MU lúc này. Marcus Rashford đã ghi 19 bàn sau 2364 phút thi đấu, tức mất 124,4 phút để ghi 1 bàn. Trong khi đó, Anthony Martial có 15 bàn sau 2342 phút, tức mất 156,1 phút để phá lưới đối phương 1 lần.

Dù đang thi đấu hết sức ấn tượng nhưng tài năng từ lò đào tạo MU cho biết mình sẽ vẫn nỗ lực để tiến bộ: “Cảm giác ghi bàn luôn rất tuyệt vời. Tôi chỉ nỗ lực hết sức mình cho MU và rất hạnh phúc với bàn thắng này. Tôi sẽ tiếp tục chăm chỉ để có thêm nhiều bàn thắng hơn nữa".

Với chiến thắng này, MU của Greenwood đã vượt qua Tottenham để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 41 điểm sau 27 trận. Đây là vị trí sẽ giúp họ tham dự Champions League mùa sau sau khi Man City bị cấm thi đấu ở sân chơi này.

Liệu tương lai Mason Greenwood có thể cạnh tranh trong cuộc đua vua phá lưới ngoại hạng Anh ở các mùa giải tiếp theo.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X