Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao M.U khiến Pep Guardiola rời Bayern Munich?

Thứ Sáu 25/12/2015 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mâu thuẫn có thể đã nhen nhóm giữa BLĐ “Hùm xám” và HLV người Tây Ban Nha sau vụ chuyển nhượng bất thành hậu vệ Matteo Darmian trong mùa hè vừa qua.

Bàn tán về lý do Pep Guardiola quyết định rời Bayern Munich sau chỉ 3 năm gắn bó, giới mộ điệu tin rằng vinh quang ở nước Đức đến quá dễ dàng với cựu HLV Barcelona. Bản thân “Hùm xám” đã quá mạnh so với phần còn lại của Bundesliga và không ít người vẫn nghi ngờ tài cầm quân thực sự của Guardiola. Chiến lược gia 44 tuổi nhiều khả năng sẽ tìm kiếm thử thách để chinh phục và chứng tỏ bản thân ở Premier League, môi trường đỉnh cao khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Sao MU khien Pep Guardiola roi Bayern Munich hinh anh
Guardiola từng muốn đưa Darmian về Bayern nhưng không được chấp thuận,
để rồi nhận thất bại dưới tay MU

Mặc dù vậy, rất có thể chính một số mâu thuẫn, bất đồng với BLĐ Bayern đã đẩy Pep sớm chia tay Allianz Arena. Theo đồn đoán trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua, ông đã rất khát khao Matteo Darmian của Torino, hậu vệ người Ý sau này đã đầu quân cho Man United. Philipp Lahm vốn luôn là ông chủ ở hành lang cánh phải, nhưng khi chứng kiến anh chơi xuất sắc không kém khi được kéo vào khu trung tâm hàng tiền vệ, Guardiola đã quyết định quy hoạch vị trí mới cho thủ quân 32 tuổi. Kế nhiệm Lahm ở tuyến dưới là những ứng cử viên tiềm năng như Darmian hay Danilo, giờ cũng đã là người của Real Madrid.

Guardiola không có được thứ mình cần có lẽ bởi Bayern đã cố tình “vồ hụt”. Thay vì đáp ứng nhu cầu thực sự của HLV người Tây Ban Nha, ông lớn nước Đức lại tậu về siêu tiền vệ Arturo Vidal từ Juventus và gián tiếp đẩy Lahm trở về vị trí cũ. Nhìn chung đây vẫn là một thương vụ sáng suốt, nhưng Guardiola cũng phần nào cảm thấy mình không đủ tiếng nói trong vấn đề chuyển nhượng của đội bóng và dẫn đến thông báo bất ngờ mới đây. Và trên thực tế, ông vốn đã không hài lòng với BLĐ Bayern trước đó cả năm khi Toni Kroos bị bán sang cho Real Madrid.

Dẫu sao cho đến thời điểm nhường ghế cho Carlo Ancelotti vào cuối mùa giải này, Pep Guardiola vẫn sẽ là thuyền trưởng của Bayern Munich và chiếc cúp Champions League sẽ là cái đích cao nhất để ông ra đi trong vị thế của người anh hùng. Mà biết đâu đấy, HLV người Tây Ban Nha cuối cùng cũng thỏa ước nguyện sở hữu Matteo Darmian, khi Man United đang mở cửa chờ ông, cùng với những Chelsea và Man City.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X