Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao M.U hạ mục tiêu vô địch Europa League

Thứ Tư 06/01/2016 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn David De Gea không hề xem nhẹ đấu trường hạng hai châu Âu, nơi anh đã từng đăng quang cùng Atletico Madrid.

Man Utd phải trả giá đắt cho phong độ bạc nhược của mình bằng cảnh sớm bật bãi ngay từ vòng bảng Champions League và chịu phận xuống chơi ở Europa League. Đây lại vốn là đấu trường hạng hai châu Âu luôn bị các ông lớn xem nhẹ vì giá trị không cao, chưa kể thời gian thi đấu

 muộn vào đêm thứ Năm rất bất cập và ảnh hưởng đến phong độ, thể lực để dành cho giải quốc nội.

Sao MU ha muc tieu vo dich Europa League hinh anh
De Gea hạ quyết tâm vô địch Europa League cùng Man United

Tuy nhiên thì dẹp qua một bên nỗi thất vọng cùng cực, David De Gea khẳng định quyết tâm vô địch Europa League mùa giải này cùng Quỷ Đỏ, một trong những con đường kiếm vé Champions League cho họ khi đang gặp rất nhiều khó khăn chen chân vào top 4 ở Premier League. Cách đây 5-6 năm trong màu áo cũ Atletico Madrid, thủ môn người Tây Ban Nha cũng từng đăng quang danh hiệu này sau chiến thắng 2-1 trước Fulham trong trận chung kết.

“Tôi vẫn nhớ như in những kỷ niệm đẹp khi còn khoác áo Atletico Madrid, đặc biệt là ngôi vô địch Europa League năm 2010 ở Hamburg. Giờ đây với United, tôi mong muốn điều tương tự được lặp lại trong mùa giải này. Tất nhiên không ai muốn ở đây chỉ vì bị loại khỏi Champions League, nhưng không vì vậy mà chúng tôi thiếu quyết tâm ở đấu trường này. Kể cả sẽ là một chặng đường dài và còn phải thi đấu muộn vào những đêm thứ năm, M.U vẫn sẽ chiến thắng và đăng quang danh hiệu còn thiếu này.”

De Gea nói được nhưng rõ ràng để làm được thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Kể cả Europa League chỉ là đấu trường hạng hai, phong độ và lối chơi nhạt nhòa của M.U cũng chẳng đảm bảo cho họ được điều gì. Đây cũng là mặt trận quy tụ rất nhiều đội bóng cứng cựa của châu Âu như Dortmund, Napoli, Fiorentina, Sevilla, Valencia, Porto, Lazio… hay cả 2 đồng hương Liverpool và Tottenham.

Man United sẽ khởi động chiến dịch Europa League của mình ở vòng 1/16, nơi họ sẽ chạm trán đối thủ vô danh Midtjylland của Đan Mạch. Thời điểm này sau chuỗi 8 trận không biết mùi chiến thắng đáng xấu hổ, Quỷ Đỏ dưới thời Louis Van Gaal đã khá hơn chút và nếu tiếp tục cải thiện phong độ, 2 trận đấu ngoài trời Âu trong tháng Hai tới đây sẽ trở nên dễ thở hơn rất nhiều.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X