Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐT Pháp nói về quyết định không gọi sao MU

Thứ Sáu 29/09/2017 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước báo giới, HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đã lên tiếng về quyết định không triệu tập sao M.U, Anthony Martial.

Để chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018, mới đây HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển Pháp lần này. Tuy nhiên, điều khiến nhiều NHM bất ngờ là tiền đạo Anthony Martial vắng mặt. Ngôi sao 21 tuổi đã cho thấy những sự cố gắng và thi đấu khá tốt trong thời gian vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí ở trận đấu mới đây anh còn được bình chọn là cầu thủ hay nhất trong trận thắng của M.U trước CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League.

HLV truong DT Phap noi ve quyet dinh khong goi sao MU hinh anh
Tiền đạo Martial mất suất lên tuyển Pháp

Việc Martial không được triệu tập lên tuyển Pháp chỉ có thể hiểu là lúc này, bóng đá Pháp đang quá ‘thừa mứa’ nhân tài. Do vậy, việc cạnh tranh một suất trong đội hình Les Bleus thực sự vô cùng khốc liệt.

Nói về quyết định của mình, HLV trưởng ĐT Pháp, ông Didier Deschamps thừa nhận tiền đạo M.U cần cố gắng nhiều hơn nữa nếu trở lại ĐT Pháp. Tờ Daily Star dẫn lời HLV  Deschamps cho biết: “Martial có lẽ sẽ thi đấu hiệu quả hơn khi có mặt trong đội hình xuất phát thay vì cứ chỉ vào sân thay người. Cậu ấy có nét gì đó giống với Lacazette. Thực tế 24 cầu thủ đều muốn đá chính. Martial đang ngày càng xuất sắc hơn. Những trận đấu gần đây cho thấy những gì cậu ấy có thể làm được. Cậu ấy đang trở lại với phong độ ấn tượng và đó cũng là lý do cậu ấy đang được HLV Mourinho trọng dụng.

Martial có thể trở lại đội hình ĐT Pháp. Cậu ấy cũng từng tham dự EURO và trải qua quãng thời gian khó khăn. Nhưng bây giờ, cậu ấy đã vượt qua. Tôi chỉ có thể nói rằng cậu ấy phải tiếp tục cố gắng để khiến tôi phải chú ý".

Ở lần tập trung này, ngoài Martial, một tài năng trẻ khác là Ousmane Dembele tiếp tục không được gọi vì chấn thương, lần trước sao trẻ Barcelona cũng không được triệu tập vì đang dính tới vụ chuyển nhượng giữa Barca và Borussia Dortmund. Một loạt cái tên đáng chú ý  khác như Tiemoué Bakayoko (Chelsea), Sébastien Corchia (Sevilla), Wissam Ben Yedder (Sevilla) và Karim Benzema (Real Madrid) cũng chung số phận với Martial.

Đầu tháng 10 này, ĐT Pháp sẽ có 2 trận đấu quyết định tại vòng loại World Cup 2018. Tại bảng A lúc này, đoàn quân của Didier Deschamps chỉ hơn đội xếp sau là Thụy Điển 1 điểm đồng nghĩa với việc phải vượt qua cả Bulgaria lẫn Belarus trong 2 trận cuối để chắc chắn có vé trực tiếp tới Nga mùa hè sang năm. Đây không phải các đối thủ quá khó khăn và Gà trống hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu này.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X