Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao mới nổi Chelsea: ‘Lampard có ảnh hưởng lớn đối với tôi’

Thứ Ba 05/11/2019 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mason Mount dành những lời khen ngợi cho ông thầy Frank Lampard tại Chelsea.

Mount bắt đầu nổi lên


Mason Mount được đào tạo ở Chelsea từ năm 6 tuổi. Cũng như nhiều tài năng trẻ khác của The Blues, anh không thể lập tức có suất trên đội 1 mà được đem cho mượn.

Mount khởi nghiệp ở Vitesse của Hà Lan, một trong những CLB vệ tinh của Chelsea trong mùa 2017-18. Mùa đó, tiền vệ sinh năm 1999 được bầu là cầu thủ hay nhất của Vitesse và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Hà Lan.

Mason Mount ‘Lampard có ảnh hưởng lớn đối với tôi’ hình ảnh
Mason Mount đang nổi lên ở Chelsea

Tới mùa 2018-19, Mount lại được cho mượn ở Derby County dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Frank Lampard. Cầu thủ trẻ này tiếp tục thể hiện tiềm năng lớn và cùng “Những chú cừu” lọt vào chung kết play-off lên Premier League tiếc là đã thua Aston Villa.

Sau khi Lampard được mời lại dẫn dắt Chelsea, vị thế của Mount cũng thay đổi. Anh được đá chính thường xuyên và chơi tốt với 4 bàn, 1 kiến tạo sau 11 lần ra sân ở Premier League. Ở tuyển thủ Anh, người ta nhìn ra hình bóng của Lampard khi còn thi đấu.

Không quên ơn Lampard


Mới đây, Mount nói về thời gian làm việc cùng Lampard ở cả Derby và Chelsea. “Đó là một người có ảnh hưởng lớn đối với tôi”
, anh nói. “Làm việc dưới trướng Lampard từ mùa trước, tôi biết anh ấy có sở thích gì về chuyên môn. Đó là lợi thế của tôi cũng như Fikayo Tomori, người cũng được cho mượn ở Derby mùa trước khi trở lại Chelsea.”

HLV Lampard
HLV Lampard có tác động lớn tới sự nghiệp sao trẻ

“Anh ấy rất xuất sắc. Tôi đang học hỏi anh ấy mỗi ngày, cố gắng hoàn thiện khả năng tấn công và phòng thủ của mình. Không ai thích hợp hơn để tôi tập luyện cùng hơn thế.”

Án cấm chuyển nhượng đang diễn ra đồng nghĩa với Chelsea không thể đăng ký cầu thủ mới cho đến mùa hè năm sau. Mount cảm thấy rằng anh và các tài năng trẻ The Blues đã bước lên đúng lúc. Chàng trai 20 tuổi nói thêm:

“Tôi luôn sẵn sàng. Tôi đã ở CLB trong một thời gian rất dài nên bạn phải có niềm tin vào bản thân và sẵn sàng cho cơ hội đó. Nó có thể đến sớm hơn một chút so với tôi dự đoán.”

“Nhưng tôi đã sẵn sàng và hoàn toàn tập trung vào việc nắm lấy cơ hội của mình và cố gắng chơi tốt. Thật tuyệt vời và tôi yêu từng khoảnh khắc của nó.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X