Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao mới nổi Arsenal được dụ dỗ bỏ ĐT Brazil

Thứ Ba 08/10/2019 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã liên lạc với tiền đạo Arsenal, Gabriel Martinelli để mời anh khoác áo ĐTQG nước này.

Sao trẻ 18 tuổi từng được gọi lên ĐT Brazil nhưng chưa có trận đấu chính thức nào cho họ.

Martinelli sinh ra ở thành phố Guarulhos thuộc bang Sao Paolo của Brazil. Nhưng tiền đạo 18 tuổi vẫn đủ điều kiện nhận hộ chiêu Italia khi cha anh là một người gốc đất nước châu Âu. Và Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã có lời mời Martinelli về phục vụ cho họ.

Sao mới nổi Arsenal, Gabriel Martinelli được dụ dỗ bỏ ĐT Brazil hình ảnh
Gabriel Martinelli thể hiện tiềm năng ở Arsenal

Hồi tháng 5, Martinelli từng được HLV Tite gọi lên ĐT Brazil tập trung. Tuy nhiên, anh đã bị loại khỏi danh sách dự Copa America 2019 và chưa có lần nào chơi cho Selecao dù là trong các trận giao hữu.

FIGC đã thuyết phục Martinelli rằng cơ hội của anh trên ĐT Italia sẽ lớn hơn. Ở Brazil lúc này, vị trí trung phong đã có Roberto Firmino, Gabriel Jesus, Vinicius Junior, Richarlison rồi Gabriel Barbosa thay phiên đảm nhiệm. Rất khó để người ghi 4 bàn sau 4 trận đã qua cho Arsenal chen chân vào đội hình trong một thời gian dài.

Nếu đồng ý chuyển sang khoác áo ĐT Italia, Martinelli sẽ trở thành thành viên thứ 3 sinh ra ở Brazil trong đội hình của họ, sau Emerson Palmieri và Jorginho đều của Chelsea. HLV Roberto Mancini thì khá bình thản trước viễn cảnh sao trẻ sinh năm 2001 lên Azzurri.

Jorginho DT Italia ava
Jorginho đã chuyển từ ĐT Brazil sang Italia

“Đối với Martinelli, không dễ để đăng ký chơi cho Italia. Chúng tôi cần chờ cầu thủ này có hộ chiếu. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng Ciro Immobile hay Andrea Belotti.”

Martinelli khởi nghiệp ở đội futsal của Corinthians trước khi chuyển sang sân cỏ và chuyển đến Ituano vào năm 2015. Sau khi thử việc thất bại ở Manchester United và Barcelona, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Ituano vào năm 2017.

Hè này, được biết có tới 25 CLB dành sự quan tâm cho Martinelli. Tuy nhiên, Arsenal là đội đã chiến thắng sau cùng khi chi ra 6 triệu bảng. Martinelli đang hòa nhập rất nhanh khi ghi 4 bàn sau 4 trận cho Pháo thủ, lần lượt là 2 cú đúp trước Nottingham Forest và Standard Liege ở cúp Liên đoàn và Europa League.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X