Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao mới của Chelsea, Ryan Bertrand: Niềm vui nhân đôi

Thứ Tư 05/09/2012 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng những tiếp tục được có mặt trong thành phần ĐT Anh thi đấu tại vòng loại World Cup 2014 sắp tới mà hậu vệ trẻ 23 tuổi còn vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm với Chelsea và mức lương được tăng lên 35.000 bảng/tuần, gấp đôi thu nhập hiện tại.

Từ rất lâu rồi, sau thời của John Terry, Chelsea chẳng đào tạo ra nổi một gương mặt nào sáng giá trong khi hiện tại, những đối thủ của họ tại nước Anh (Arsenal, Man Utd, thậm chí cả Man City) ít ra cũng phải sở hữu trong đội hình vài ba tài năng "cây nhà lá vườn". Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng đáng buồn này nằm ở chính sách "dùng tiền mua thành công" mà chủ tịch Roman Abramovich áp dụng triệt để, khiến cho những tài năng trẻ trưởng thành từ CLB hầu như không có cơ hội chứng tỏ mình để rồi hầu hết phải ra đi tìm kiếm tương lai ở nơi khác. Trong số này, có không ít cầu thủ rất khá như Fabio Borini (vừa gia nhập Liverpool từ AS Roma) hay Scott Sinclair (mới đầu quân cho Man City sau khi để lại ấn tượng tốt ở Swansea).

Ryan Bertrand
 

Bởi thế, khó có thể diễn tả nổi sự vui mừng xen lẫn tự hào của ban lãnh đạo Chelsea khi chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Ryan Bertrand trong mấy tháng gần đây, chính xác kể từ thời điểm Roberto Di Matteo lên nắm quyền. Phải đến năm 16 tuổi, Bertrand mới chuyển đến đội trẻ Chelsea từ đội bóng quê nhà Gillingham (đang chơi ở League Two, tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác). Anh liên tục được The Blues cử đi "tu nghiệp ngắn hạn" ở nhiều CLB thuộc nhiều hạng đấu và nhờ vậy, Bertrand đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu. Đến đầu mùa giải 2011-2012, Bertrand được HLV Andre Villas-Boas giữ lại trong kế hoạch trẻ hoá Chelsea nhưng phải đến lúc Di Matteo tạm thời ngồi lên chiếc ghế nóng thì anh mới được trọng dụng thường xuyên. Thậm chí, Bertrand còn xuất hiện trong đội hình xuất phát của Chelsea ở chung kết Champions League (cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League có màn ra mắt giải đấu ở trận chung kết) và chơi không đến nỗi tồi trong 70 phút có mặt trên sân (rời sân nhường chỗ cho Malouda).

Tiếp nối cái đà đó, bước sang mùa giải năm nay, Bertrand được thi đấu không ít. Anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở một trận đấu chính thức trong trận Siêu cúp nước Anh gặp Man City (thua 2-3). Bertrand đã thi đấu trọn vẹn 180 phút trong 2/3 trận đầu tiên của Chelsea ở Premier League (thắng Wigan và Newcastle cùng với tỷ số 2-0). Trong mắt ban huấn luyện Chelsea và giới chuyên môn, Bertrand được xác định sẽ là "truyền nhân đích thực" của Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái trong tương lai. Điểm đáng lưu ý, trong mấy trận vừa qua, do Ashley Cole chưa hề có dấu hiệu suy giảm phong độ nên Bertrand toàn bị đẩy lên tuyến trên như một tiền vệ cánh song anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, dịp Olympic London 2012 vừa rồi, Bertrand có mặt trong thành phần đội Liên hiệp Anh và đến ngày 15/8, anh đã lần đầu được ra sân ở cấp độ ĐTQG trong trận giao hữu với Italia (thắng 2-1). Rõ ràng, chỉ sau chưa đầy nửa năm, Bertrand đã bước ra ánh sáng huy hoàng từ trong bóng tối và trở thành một trong những niềm hy vọng mới của The Blues trong mùa giải năm nay.

Cách đây vài ngày, HLV Roy Hodgson tiếp tục triệu tập Ryan Bertrand vào danh sách ĐT Anh thi đấu ở 2 trận mở màn vòng loại World Cup 2014 sắp tới (gặp Moldova trên sân khách và tiếp đón Ukraine trên sân nhà). Mới đây, Ashley Cole được khẳng định sẽ không thể góp mặt trong trận đầu tiên bởi dính phải chấn thương nên không loại trừ khả năng, Bertrand sẽ được ra sân ngay từ đầu bất chấp, mấy năm qua, Leighton Baines luôn được xem là dự bị số 1 cho Ashley Cole ở ĐTQG. Đêm qua, thêm một tin vui đến với ngôi sao trẻ này: Hợp đồng mới kéo dài 5 năm với Chelsea đã chính thức hoàn tất và hiển nhiên, thu nhập của Bertrand cũng được cải thiện đáng kể. Mùa hè năm ngoái, Bertrand vừa cam kết bằng văn bản chuyện ở lại Stamford Bridge thêm 4 năm, ấy thế mà chỉ chưa đầy 1 năm sau, Bertrand lại được The Blues ký hợp đồng mới, một động thái khẳng định đội bóng tin tưởng tuyệt đối vào năng lực, độ triển vọng của Bertrand cũng như đập tan mọi ý đồ nhòm ngó của các đối thủ. Hy vọng, những tin vui vừa rồi sẽ tạo thêm động lực để Bertrand thi đấu ngày một ấn tượng hơn trong thời gian tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X