Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd tỏ ra thận trọng trước trận derby Manchester

Thứ Sáu 30/11/2012 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Michael Carrick, Jonny Evans mới đây đều lên tiếng cho rằng Man Utd cần phải tự cải thiện bản thân mình trước khi bước vào trận derby thành Manchester sẽ diễn ra vào tuần tới nếu như thật sự muốn làm nên một cuộc bứt phá trên BXH.

Hiện tại Man Utd- với 3 trận thua vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League 2012-13 và có một điểm nhiều hơn Man City- đội bóng duy nhất còn bất bại ở giải Ngoại Hạng mùa này. Như vậy có thể thấy rằng Man Utd có nhiều hơn Man City về số trận thắng từ đầu mùa giải đến giờ.

Hàng công Man Utd lại đồng loạt phát hoả, mang về thắng lợi ngược cho đội nhà
Man Utd cần phải cải thiện khả năng phòng ngự nếu không muốn
lâm vào cảnh "công làm thủ phá"
Nhưng điều đáng nói ở đây là trong nhiều trận thắng của Man Utd thì họ đều là đội bị dẫn trước. Do đó, ngoài sự tự hào về danh hiệu "Vua ngược dòng" mà báo chí xưng tụng cho Man Utd, nội bộ các thành viên của đội bóng này hiểu rằng họ cần phải làm tốt hơn nhiệm vụ phòng ngự chứ không thể mãi trông chờ vào sự tỏa sáng nơi hàng công sẽ cứu rỗi họ mãi được. Đặc biệt là trong bối cảnh trận derby với Man City, ĐKVĐ Premier League và là đội bóng đang có hàng công rất mạnh tại giải Ngoại Hạng, đang ngày một đến gần.

Sự ý thức của họ đã được thể hiện rõ nét hơn trong trận thắng 1-0 mới đây trước West Ham. Dù đó chỉ là một chiến thắng mong manh đi chăng nữa nhưng điều quan trọng ở đây là Man Utd đã không bị thủng lưới trước. Và Michael Carrick cho hay: "Man Utd cần học cách giữ sạch lưới và phong độ của chúng tôi cần phải cải thiện hơn nữa".

"Chúng tôi đang ở quá xa với tiêu chuẩn của Man Utd. Chúng tôi không có được phong độ tốt và thứ bóng đá mà chúng tôi muốn triển khai lại không xảy ra. Trong một vài năm trước, Man Utd thường bắt đầu trận đấu rất tốt và thường hủy diệt những đội bóng dưới cơ từ rất rất sớm. Chúng tôi muốn được lặp lại điều đó bởi Old Trafford luôn được mệnh danh là hiểm địa- đặc biệt là khi đối thủ đã bị chúng tôi dẫn trước. Và nhiệm vụ của chúng tôi hiện tại là phải giữ sạch lưới trước khi nghĩ về những tương lai tươi sáng hơn cho Man Utd".

Đồng tình với quan điểm của người đồng đội, trung vệ Jonny Evans cũng nói: "Man Utd đã không chơi tốt. Tôi nghĩ tất cả cầu thủ Man Utd đều biết chúng tôi đã chơi không đúng chuẩn mực của đội bóng. Chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn vào cuối tuần (trước QPR) hay ít nhất thì tuần trước(thua Norwich) chúng tôi cũng đã tự làm khó mình. Vì thế giữ sạch lưới sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều kể cả khi đó chúng tôi không thể chơi theo đúng cách của Man Utd".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X