Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd phải tiếc một "hàng thải" như Danny Welbeck?

Thứ Tư 10/09/2014 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danny Welbeck đang rất muốn cho tất cả thấy rằng Man United đã sai lầm khi để anh ra đi, và cú đúp mới đây là một minh chứng. Nhưng nên nhớ, đó mới là trận đấu đầu tiên của anh kể từ ngày ra đi. Những thử thách khó khăn nhất, thật ra, vẫn còn ở phía trước.

1. Rất nhiều người chưa quên tình huống ở phút 40 của trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước: Welbeck thoát xuống đối mặt với thủ thành Manuel Neuer và tiền đạo da màu này đã quyết định tung ra một cú lốp, nhưng trái bóng đi vừa nhẹ vừa thấp và không vượt qua được đôi tay của Manuel Neuer. Nếu ở pha bóng đó, Welbeck dứt điểm đơn giản và chính xác hơn, Man United có thể đã giành chiến thắng thay vì bị cầm hòa 1-1 (sau đó họ thua chung cuộc 2-4 sau hai lượt trận). Gần như ngay lập tức, cư dân mạng đặt cho Welbeck biệt danh… “thánh lốp”, thậm chí một loạt ảnh chế đã được đăng lên các trang mạng xã hội với ý đồ chê bai đôi “chân gỗ” của anh.

danny welbeck
 

Cũng với những bức ảnh chế, nhưng người ta lại đưa Welbeck lên mây xanh, sau cú đúp trên đất Thụy Sĩ. Họ so sánh anh với Giáo hoàng và… Chúa. Hình ảnh của anh được in lên tiền, và đến Messi cũng phải hâm mộ anh. Tất nhiên, đó chỉ là những trò đùa và phần nào vẫn mang sắc thái mỉa mai. Người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên với màn trình diễn của Welbeck trên đất Thụy Sĩ, dù đó không phải lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh lập được cú đúp.

Song còn quá sớm để kết luận rằng Man United phải tiếc nuối vì bán Welbeck cho Arsenal, như lời Terry Butcher, cựu đội trưởng tuyển Anh. Nên nhớ, Welbeck mới tỏa sáng cùng Tam sư, chứ chưa hề đá một phút nào cho Arsenal.

2. Công bằng mà nói, cơ hội của Welbeck tại Emirates là rất lớn. Chứng kiến những gì tiền đạo 23 tuổi này vừa thể hiện trước Thụy Sĩ, Wenger có lẽ đang xoa tay hài lòng. Với thể hình lý tưởng (1m85) và khả năng càn lướt, Welbeck là mẫu tiền đạo phù hợp với triết lý của “Giáo sư”. Anh chắc chắn cũng nhiều kinh nghiệm hơn Yaya Sanogo, Joel Campbell và được coi là lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong, sau khi Giroud chấn thương đến hết năm nay, còn Alexis Sanchez có vẻ như thích hợp với việc đá lùi hoặc dạt cánh hơn.

Welbeck chỉ ghi được 29 bàn sau 142 trận khoác áo Man United, tức là xấp xỉ 0,2 bàn/trận - một tỷ lệ khá tồi đối với một trung phong. Theo nhiều người, những con số thống kê ấy không phản ánh chính xác kỹ năng dứt điểm của Welbeck vì anh thường xuyên phải dạt cánh ở Man United. Giữa mùa trước, Welbeck từng ghi 6 bàn/6 trận ở Premier League khi được David Moyes bố trí đá cắm, nhưng sau đó là một quãng thời gian tồi tệ. Welbeck chỉ ghi đúng 1 bàn trong vòng 8 tháng (vào lưới West Brom).

Một cầu thủ như thế liệu có đáng để tiếc nuối, nhất là khi anh đã mang về cho đội nhà một khoản tiền kha khá sau khi bị đẩy đi (16 triệu bảng)?

3. Một lý do khác để Man United không tiếc Welbeck: chẳng một HLV nào từ chối cơ hội thay thế một tiền đạo chỉ ghi trung bình 5 bàn/mùa, bằng một sát thủ cỡ bự như Falcao.

Chân sút người Colombia đã ghi 200 bàn thắng sau 305 trận đã chơi trong sự nghiệp, một hiệu suất khủng khiếp. Điều đáng nói là Falcao chỉ thực sự bùng nổ khi chuyển sang châu Âu, với sự đa dạng trong cách thức ghi bàn. Nên nhớ trong lịch sử Man United, những chân sút vĩ đại nhất không nhất thiết là phải xuất phát từ lò đào tạo của CLB. Dennis Law, Eric Cantona, Andy Cole, Dwight Yorke, Van Nistelrooy, và Wayne Rooney là những minh chứng.

Tóm lại, nếu coi các tân binh là những canh bạc thì người ta vẫn muốn đặt cửa vào thành công của Falcao tại Man United hơn là Welbeck tại Arsenal. Vậy thì việc gì phải tiếc nuối, ít nhất là vào thời điểm này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X