Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd coi tân HLV Arsenal như "người đặc biệt"

Thứ Tư 31/10/2018 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiết lộ của tiền vệ Juan Mata về ông thầy cũ Unai Emery những ngày còn làm việc chung chiến tuyến ở Tây Ban Nha trong màu áo Valencia.

“Unai quả là một người đặc biệt, nhất là trong cách ông ấy nói chuyện và giao tiếp với các cầu thủ chúng tôi.” – Trích lời Juan Mata từ một cuốn tiểu sử về vị chiến lược gia ba lần liên tiếp vô địch Europa League sẽ được xuất bản trong tháng 11/2018 này.

“Ông ấy thường sẽ viết lên bảng ba, bốn hay năm thứ gì đó để biểu đạt những luận điểm của mình. Đôi khi đó còn là những phép ẩn dụ mà ông ấy còn phải giải thích cho chúng tôi hiểu. Sự nghiệp tôi chưa từng thấy HLV nào khác hay ho như vậy ở khoản này.”

Tiền vệ Mata MU nói về HLV Emery của Arsenal như người đặc biệt hình ảnh
Tiền vệ Mata MU nói về HLV Emery của Arsenal

“Chuyện có thể là về những gì tích cực, tình đồng đội thắm thiết hay những giá trị mà Unai muốn truyền bá trong lòng đội bóng, tất cả thông qua những gì ông ấy viết ra. Ông ấy có thể nói mãi không thôi vì chẳng bao giờ để ý thời gian hết, nhưng luôn duy trì được nguồn cảm hứng và nhiệt huyết tràn đầy. Chúng tôi thì cứ như đi dự hội thảo vậy.”

Mata trải qua ba mùa giải thành công với Valencia dưới thời Emery trước khi gia nhập Chelsea vào năm 2011 rồi Man Utd ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, tân HLV Arsenal mất thêm 7 năm phiêu lưu sự nghiệp cùng Sevilla rồi Paris Saint-Germain mới quyết định theo chân học trò cũ cập bến nước Anh hè này.

Arsenal dưới thời Emery đang thi đấu thăng hoa và từng bước lột xác, thoát ra khỏi cái bóng của tiền nhiệm Arsene Wenger. Chuỗi thắng 11 trận liên tiếp sau hơn một thập kỷ cũng như một vị trí trong top 4 Premier League lúc này là thành quả xứng đáng cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Thầy trò Emery – Mata sẽ lần đầu hội ngộ trong trận đại chiến Man Utd vs Arsenal ở Old Trafford vào đầu tháng Mười Hai.

Arsenal thăng hoa cùng Emery: Cái tát cho những lời chỉ trích
“Tôi không thể hiểu ông ta làm cái quái gì trong suốt sáu tuần qua.” – Hai tháng tiếp theo, trả lời đơn giản cho câu hỏi của Pháo Thủ huyền thoại Tony Adams,...
Góc Arsenal: Unai Emery và kế hoạch 4-4-2 đầy hứa hẹn
Chiến thuật Unai Emery tại Arsenal đang dần để lại những dấu ấn rõ nét. Trong đó, sơ đồ 4-4-2 mà chiến lược gia người Tây Ban Nha áp dụng đã và đang mang tới...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X