Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện sao Man City tiếp theo bị Guardiola tống cổ

Thứ Tư 13/07/2016 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhiều khả năng, tiền đạo Wilfried Bony sẽ tạm tẩu thoát khỏi “địa ngục” Etihad khi được đại gia Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ chào đón với bản hợp đồng thời vụ trị giá 3 triệu bảng.

Tương tự Yaya Toure, Wilfried Bony không thể nằm ngoài bản danh sách đen của Pep Guardiola nhưng khác với người đồng hương, sẽ chẳng mấy CĐV Manchester City tiếc nuối ngày chia tay tiền đạo 27 tuổi. Bởi lẽ đơn giản, Bony là bản hợp đồng hoàn toàn thất bại của “trọc phú” nước Anh. Đình đám cập bến Etihad từ Swansea đầu năm 2014 với cái giá khủng lên đến 28 triệu bảng nhưng cũng kể từ đó tới giờ, chân sút Phi Châu đã đánh mất bản năng sát thủ khi chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn thắng, cùng với đó là sự lạc lõng trong lối chơi chung cùng các đồng đội.

Lo dien sao Man City tiep theo bi Guardiola tong co hinh anh
Tiền đạo Bony khả năng cao phải bán xới khỏi Man City thời Pep Guardiola

Dù sao thì cũng khá may mắn cho Bony bất chấp tương lai mù mịt tại Man City. Tài năng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn là điều không thể phủ nhận dù đã chìm nghỉm phong độ suốt 18 tháng qua ở Etihad và vì vậy, Galatasaray cũng sẵn sàng nhảy vào giải cứu trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này. Theo đó trước mắt trong mùa giải 2016-17 tới đây, đại gia Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ tạm mượn Bony và chi trả 3 triệu bảng cho Man City. Mùa hè năm sau mà thấy ưng, sát thủ 27 tuổi sẽ hoàn toàn là của họ với mức giá 17 triệu bảng, một sự chịu lỗ mà Man City có thể chấp nhận được.

Mặc dù vậy, có được cái gật đầu của Bony lại là vấn đề khác cho Galatasaray. Thất sủng tại Etihad nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đồng thời cũng được đội bóng có số má Everton săn đón, động thái nhằm đề phòng nguy cơ không thể giữ chân chủ lực Romelu Lukaku trước sức hút của nhiều ông lớn. Rõ ràng, tiếp tục gắn bó với môi trường Premier League đỉnh cao là phương án tốt hơn cho một cầu thủ cần khẳng định lại bản thân ở độ chín của sự nghiệp như Bony.

Bên cạnh đó, một bất lợi không nhỏ nữa của Galatasay chính ở việc họ bị cấm tham gia các đấu trường Châu Âu trong mùa giải tới đây vì vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.  “Sao xẹt” cỡ Wilfried Bony hóa ra lại là mục tiêu hơi quá tầm với của đại gia Thổ Nhĩ Kỳ trong công cuộc tăng cường lực lượng hàng công, khi mà trụ cột Wesley Sneijder đang nằng nặc đòi ra đi để gia nhập… Everton, dưới trướng HLV đồng hương Ronald Koeman.

Gia Khoa

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: bóng đá trực tuyến và lịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X