Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City mượn Bayern “đá đểu” Van Gaal

Thứ Năm 18/09/2014 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Martin Demichelis vừa đào sâu hận thù giữa 2 đội bóng kình địch thành Manchester khi lên tiếng oán trách ông thầy cũ Louis Van Gaal.

Trước khi chuyển đến thi đấu cho Man City vào hè năm ngoái và trước đó là Malaga, Demichelis từng có 7 năm ngọt bùi gắn bó cùng Bayern Munich. Trải qua nhiều đời HLV nổi tiếng như Felix Magath, Ottmar Hitzfeld, Jürgen Klinsmann hay Jupp Heynckes nhưng Demichelis vẫn là một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự Hùm Xám và luôn chiếm được 1 suất đá chính thường xuyên.

Nhìn Demichelis thi đấu, người ta nhớ Fernandinho đến quay quắt
Martin Demichelis (trái)

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Louis Van Gaal lên nắm quyền từ hè 2009. Van Gaal không hề thích Demichelis và liên tục tống anh lên băng ghế dự bị. Demichelis thậm chí còn công khai “bật” lại ông thầy trong phòng thay đồ ngay trận đấu đầu tiên của mùa 2010-11. Van Gaal cũng không vừa khi ông chửi thẳng trung vệ Argentina là “đồ thừa thãi, vô dụng”. Kết quả là Demichelis đã phải cuốn gói khỏi Bayern sang Malaga ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Tuy nhiên, anh cũng chả phải buồn vì chỉ 2 tháng sau, Van Gaal cũng chịu chung số phận khi bị BLĐ Hùm Xám sa thải.

Đêm qua, trong khuôn khổ Champions League, Demichelis đã có dịp về thăm Bayern khi Man City hành quân đến Allianz Arena. Sau trận đấu (Man City thua 0-1), anh cũng tranh thủ ôn lại kỷ niệm xưa với cánh báo chí.

Tờ Bild dẫn lời Demichelis: “Thật tuyệt vời khi trở lại Munich, dù nhiều thứ đã thay đổi. Tôi đã có 7 năm rưỡi gắn bó cùng Bayern và đây không khác gì ngôi nhà thứ 2 của tôi. Rất tiếc tôi đã phải rời đi khi Van Gaal đến. Bayern thực sự đã “bốc mùi” vì ông ta.”

Có lẽ Demichelis thực sự “cay cú” Van Gaal. Trên thực tế, dù cuối cùng phải ra đi không kèn không trống nhưng Van Gaal cũng ít nhiều để lại dấu ấn ở Bayern. Ông đã giúp Hùm Xám thống trị nước Đức mùa 2009-10 khi thâu tóm tất cả các danh hiệu có thể, và cũng dẫn dắt đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng ở Champions League trước khi để thua Inter Milan của Mourinho. Ngoài ra, Van Gaal cũng đã phát hiện và tin tưởng trao cơ hội cho những Thomas Müller, Toni Kroos, David Alaba… để rồi họ đã và đang trở thành những ngôi sao sáng giá nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại.

Demichelis và Van Gaal sẽ có ít nhất 2 cơ hội đối đầu nhau trong những trận derby Manchester mùa giải này. Cuộc hội ngộ đầu tiên sau gần 4 năm sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới, trên sân Etihad của Man City.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X