Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City “lên dây cót” tinh thần trước hai cuộc đại chiến

Thứ Tư 14/01/2015 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Fernandinho của Man City thể hiện quyết tâm giành trọn vẹn 6 điểm trong hai cuộc đụng độ liên tiếp với Arsenal và Chelsea nhằm củng cố tham vọng bảo vệ ngôi vương Premier League.

Phải vất vả lắm Man City mới có thể cân bằng điểm số với Chelsea trên BXH Premier League, ấy vậy mà họ đã ngay lập tức bị đối thủ cắt đuôi ngay vòng đấu tiếp theo khi chỉ kiếm được một trận hòa trước Everton (Chelsea thắng Newcastle). Khoảng cách lại trở về 2 điểm và Man Xanh còn phải tiếp đón những “thú dữ” thực sự trong hai trận đấu tới: Man City vs Arsenal (18/01) và trận chung kết sớm Chelsea vs Man City (31/01).

Sao Man City len day cot tinh than truoc hai cuoc dai chien hinh anh
Fernandinho của Man City tự tin chiến thắng trước Arsenal và Chelsea

Kết quả cuối cùng của hai trận đại chiến chưa thể quyết định được khả năng bảo vệ ngôi vương Premier League của Man City nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các cầu thủ trong phần còn lại của mùa giải. Đó là lý do mà tiền vệ Fernandinho thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng trong một cuộc phỏng vấn mới đây:

“Chúng tôi sắp phải chạm trán với Arsenal và Chelsea, những đội bóng rất mạnh. Tuy nhiên, Man City sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận đại chiến này nếu muốn duy trì khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Đây đồng thời cũng là cơ hội tốt để chúng tôi có thể cải thiện về tâm lý thi đấu. Công bằng mà nói chúng tôi đã thi đấu không thực sự xuất sắc trong mùa giải này và giờ đây không thể mắc thêm một sai lầm nào nữa trong giai đoạn căng thẳng này.”

Trong giai đoạn lượt đi Premier League, Man City chỉ giành được những kết quả hòa trước Arsenal (2-2) và Chelsea (1-1). Mặc dù vậy, Fernandinho vẫn tỏ ra rất tự tin vào những chiến thắng khi Man Xanh đón chào sự trở lại của những trụ cột quan trọng như Sergio Aguero, Vincent Kompany hay Edin Dzeko sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương.

“Thật vui mừng khi chứng kiến cả ba trụ cột đều bình phục trở lại sau chấn thương. Với chúng tôi, họ là những cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong đội bóng. Nếu muốn vô địch Premier League, bạn sẽ phải cần một đội hình thi đấu dày nhất, mạnh nhất có thể và Aguero, Kompany và Dzeko chính là những mảnh ghép còn thiếu cho một bộ khung hoàn hảo.”

Bên cạnh đó, tiền đạo hay nhất giải ngoại hạng năm 2014 Wilfried Bony cũng đã chính thức cập bến Etihad từ Swansea với mức phí 25 triệu bảng. Như vậy, HLV Manuel Pellegrini đã có thêm một nhân tố rất chất lượng và được kỳ vọng sẽ đem đến những nét tươi mới cho hàng công. Nếu không có gì thay đổi, tân binh người Bờ Biển Ngà hoàn toàn có thể ra mắt các CĐV Man City ngay trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X