Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City bị điều tra vì dính lứu đến phân biệt chủng tộc

Chủ Nhật 16/12/2012 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Cảnh sát mới đây đã phải vào cuộc sau khi nhận được những tố cáo của một CĐV Newcastle, về hành vi phân biệt chủng tộc của hậu vệ cánh trái Aleksandar Kolarov (Man City).

Trong chuyến làm khách đến sân nhà của Newcastle ngày hôm qua, Kolarov đã được tung vào sân vào phút 37 để thay cho vị trí của Sami Nasri, sau khi tiền vệ người Pháp gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi chỉ chưa đầy 20 phút sau, hậu vệ người Serbia đã được HLV Mancini thay ra, dù không gặp bất cứ vấn đề về sức khỏe nào.


Sự kì lạ đó khiến người ta phải đặt ra những nghi ngờ, và theo một số nguồn tin từ Anh, dù chỉ góp mặt vài phút trên sân, nhưng Kolarov đã kịp thời để lại “dấu ấn” với một CĐV của Newcastle. Theo đơn khiếu nại mà cảnh sát vùng Northumbria nhận được, thì Kolarov đã có hành vi phân biệt chủng tộc với CĐV cầm lá cờ Albania.



Kolarov đang đối mặt với án phạt từ FA
Kolarov đang đối mặt với án phạt từ FA

Được biết trong quá khứ, đã từng có rất nhiều căng thẳng trong mối quan hệ giữa Serbia (quê hương của Kolarov) và Albania, đặc biệt là sau chiến tranh Nam Tư vào đầu những năm 90. Mới đây, mối quan hệ bất hòa này lại một lần nữa được dấy lên sau khi Serbia công khai lên tiếng chỉ trích việc Albania ủng hộ Kosovo giành độc lập vào năm 2008. Có lẽ chính vì lý do đó mà đã xảy ra mâu thuẫn giữa Kolarov và CĐV cầm cờ Albania.

Nếu Kolarov bị buộc tội phân biệt chủng tộc, thì chắc chắn anh sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ FA. Còn nhớ trước đây, Suarez (Liverpool) đã phải ngồi ngoài đến 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc với Evra (Man Utd) ở mùa bóng 2011/12. Hay mới đây nhất, có thể kể đến việc trung vệ kì cựu của Chelsea, John Terry nhận án kỉ luật từ FA sau hành vi tương tự với Anton Ferdinand (Queen Park Rangers).

Anh vốn là một quốc gia có tỷ lệ hành vi phân biệt chủng tộc và loại cao nhất nhì trên thế giới. Chính điều này đã khiến chính phủ Anh không thể làm ngơ, và đã có nhiều biện pháp mạnh tay. Và chắc chắn, vụ việc này cũng sẽ được xử lý đến nơi đến chốn.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X