Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City bị ảnh hưởng tâm lý từ World Cup 2018

Thứ Ba 25/12/2018 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Gabriel Jesus lý giải cho phong độ sa sút trông thấy ở Etihad kể từ đầu mùa giải năm nay.

Kể từ ngày cập bến Etihad, Pep Guardiola luôn có cơn đau đầu dễ chịu mỗi khi lựa chọn một trong hai tiền đạo xuất sắc Sergio Aguero hay Gabriel Jesus cho vị trí trung phong mũi nhọn trên hàng tấn công Manchester City.

Tuy nhiên sang đến mùa giải này, trong khi Aguero vẫn thăng hoa và tỏa sáng rực rỡ thì Jesus sa sút phong độ trông thấy. Ngôi sao người Brazil đành chấp nhận ngồi dự bị cho đàn anh người Argentina và rồi liên tục gây thất vọng với mỗi cơ hội được trao quãng thời gian Kun vắng mặt vì chấn thương.

Tiền đạo Gabriel Jesus sa sút phong độ ở Man City vì World Cup hình ảnh
Tiền đạo Gabriel Jesus sa sút phong độ ở Man City

Mới đây, đích thân Jesus đã lên tiếng trải lòng về giai đoạn khó khăn hiện tại của mình, với nguyên nhân áp lực tâm lý suốt từ World Cup 2018 được anh mang ra lý giải. Được trọng dụng suất chính thức và đá cao nhất trên hàng tấn công Brazil, thế nhưng ngôi sao 21 tuổi thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào và cùng nước nhà dừng bước ở vòng tứ kết.

Jesus phát biểu: “Việc bị loại sớm hơn kỳ vọng như vậy là cú sốc dành cho cả đội tuyển, đặc biệt đối với cá nhân tôi. Tôi đến với World Cup với tư cách cầu thủ chủ chốt và lãnh trọng trách ghi bàn, thế mà lại tịt ngòi xuyên suốt giải đấu. Nó đã ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của tôi, khiến tôi lúc nào cũng lo sợ người ta sẽ chỉ nhớ về một Jesus thất bại ở World Cup.”

Công bằng thì Jesus ít nhiều có những dấu hiệu hồi sinh trong thời gian gần đây, điển hình như cú đúp tung lưới Everton trước khi lại gây thất vọng trong hai trận đấu liên tiếp toàn hòa và thua gặp Leicester và Crystal Palace. Aguero đã trở lại sau chấn thương và khả năng Jesus cũng phải trả lại vị trí xuất phát cho đàn anh.

Góc Man City: Chuyện gì đang xảy ra với Gabriel Jesus?
Ba tháng thường xuyên ngồi dự bị và đổi lại vỏn vẹn duy nhất một bàn thắng, tiền đạo 21 tuổi người Brazil đang sa sút phong độ không phanh trong mùa giải thứ...
Pep Guardiola động viên sao Man City trong cơn hạn bàn thắng
Bất chấp đội chủ sân Etihad vẫn thăng hoa và băng băng thẳng tiến trên mọi mặt trận, đây lại đang là mùa giải không thực sự đáng nhớ đối với tiền đạo Gabriel...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X