Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City bất ngờ đặt cửa vô địch cho… MU và Arsenal

Thứ Năm 18/12/2014 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Eliaqium Mangala vẫn đánh giá cao khả năng vô địch Premier League của MU và Arsenal dù cho cả hai hiện đang khá thất thế trong cuộc đua với Chelsea và Man City.

Premier League sắp đi qua một nửa chặng đường và BXH hiện tại đang dần có sự phân cực, nhất là các vị trí top đầu. Chelsea với phong độ ổn định vẫn xây chắc ngôi đầu bảng với 39 điểm nhưng họ giờ cũng chỉ còn hơn Man City có 3 điểm. Nhà ĐKVĐ sau quãng thời gian chệch choạc có vẻ như đã lái về đúng hướng với mạch trận ấn tượng gần đây.

Man United cũng vậy, sau thành tích trồi sụt hồi đầu mùa giải, giờMU đang thi đấu thăng hoa và đã nhảy vọt lên vị trí thứ 3 với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, để bắt kịp hai sắc xanh phía trên không hề là điều dễ dàng khi mà khoảng cách mà Quỷ Đỏ bị bỏ lại vẫn lần lượt là 5 và 8 điểm. Arsenal còn thảm hơn khi họ thậm chí đang nằm ngoài rìa top 4 (đứng thứ 6) với chỉ 26 điểm. Phong độ của Pháo Thủ nhìn chung cũng vẫn tương đối bất ổn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Sao Man City bat ngo dat cua vo dich cho… MU va Arsenal hinh anh
Mangala vẫn chưa vội loại MU và Arsenal ra khỏi cuộc đua vô địch

Xét về mặt điểm số cũng như phong độ thi đấu, phần đông giới mộ điệu nhận định rằng Premier League năm nay sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa Chelsea và Man City. Mặc dù vậy, vẫn có không ít người phản bác lại quan điểm này và một trong số đó chính là hậu vệ Eliaquim Mangala, hậu vệ của Man City. Tân binh 32 triệu bảng của sân Etihad vừa phát biểu cảm nghĩ trên tờ Mirror:

“Thật sai lầm khi nghĩ rằng cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League chỉ có hai đội. Đây vốn là giải đấu khốc liệt và chứa đựng nhiều bất ngờ nhất trên thế giới. Nhớ lại xem, chỉ vài vòng trước đây thôi, Man City còn bị Chelsea bỏ xa đến 8-9 điểm và giờ đây chúng tôi chỉ còn kém ngôi đầu đúng một trận thắng.”

“Man United đang trong giai đoạn tái thiết và có lẽ họ quá kỳ vọng vào ngôi vô địch năm nay. Nhưng họ lại đang trở lại thực sự mạnh mẽ khi đã toàn thắng 6 trận đấu gần đây nhất, một kỷ lục của mùa giải này. Tôi còn nhớ hồi đầu mùa MU còn kém Southampton đến 10 điểm, song bây giờ họ đã dẫn ngược đối thủ hẳn 5 điểm rồi. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bản lĩnh của nhà vô địch vẫn tồn tại ở MU.”

“Arsenal cũng như vậy thôi. Họ vẫn thường xuyên thi đấu chệch choạc trong thời gian đầu để rồi bứt tốc dũng mãnh trong giai đoạn cuối của mùa giải. Arsenal đang rất khát khao vô địch và thời điểm này tôi không nghĩ có người dám gạch tên họ ra khỏi cuộc đua.”

Cuối tuần này, cuộc đua vô địch lại nóng trở lại khi Premier League bước vào vòng đấu thứ 17. Man City và MU sẽ ra quân vào thứ bảy và được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trong những cuộc chạm trán với Crystal Palace và Aston Villa. Trong khi đó, Arsenal được dự báo sẽ có chuyến đi “bão táp” đến sân Anfield của Liverpool vào chủ nhật. Chelsea sẽ thi đấu muộn nhất khi tiếp đón các vị khách Stoke City vào đêm thứ hai.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X