Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sao mai” của Benfica được Arsenal săn đón

Chủ Nhật 09/11/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo mới 17 tuổi Goncalo Guedes của CLB Benfica được cho là đã lọt vào “mắt xanh” của Giáo Sư Arsene Wenger.

Goncalo Guedes mới 17 tuổi nhưng đã sớm được đánh giá là tương lai của bóng đá Bồ Đào Nha. Sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật và không kém phần hiệu quả, cùng với những cú sút xa đầy uy lực, tài năng trẻ này còn được mệnh danh là một “Cristiano Ronaldo mới”. Guedes đã có những bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp cầu thủ. Mới hơn một trước cậu còn “chân ướt chân ráo” gia nhập đội hình B của Benfica nhưng với những màn trình diễn ấn tượng (3 bàn/13 trận), Guedes lập tức được “ngồi mâm trên” cùng các đàn anh siêu sao từ mùa giải này.

guedes
Goncalo Guedes

Tài năng của Guedes khó có thể lọt ra ngoài “mắt xanh” của hàng loạt ông lớn Châu Âu, đặc biệt là Arsenal. Pháo Thủ tỏ ra đặc biệt nghiêm túc trong thương vụ này khi thường xuyên phái trinh sát viên đến Estadio da Luz để theo dõi từng bước chạy của ngôi sao tuổi teen này. Arsene Wenger thậm chí đã ngỏ ý mời Guedes đến Emirates để tham gia tập luyện cùng đội trẻ như là một bài sát hạch.

Arsenal đã “đi trước” trong thương vụ Guedes nhưng để muốn “về trước” thì còn là cả một vấn đề. Các CLB Bồ Đào Nha nói chung và Benfica nói riêng quá nổi tiếng trong khâu đào tạo và “xuất khẩu” các tài năng trẻ nên sự già dơ của họ trên TTCN là điều khỏi phải bàn cãi. Chắc chắn Đại Bàng sẽ không thể để Guedes ra đi với cái giá quá rẻ mạt nhưng lời thách giá đến 40 triệu bảng lại quá vô lý cho một cầu thủ mới 17 tuổi như Guedes, chưa cần biết cậu tài năng đến cỡ nào. Mà kể cả nếu Arsenal có dư từng đó tiền thì cũng chưa chắc có thể “cuỗm” Guedes một cách dễ dàng. Cạnh tranh với Pháo Thủ còn có những đối thủ tiền thì không thiếu mà danh tiếng và sức hút lại có phần nhỉnh hơn như Real Madrid, Bayern Munich hay PSG.

Khó khăn và bất lợi là quá rõ ràng trong thương vụ này nhưng các CĐV Arsenal cũng có niềm tin vào khả năng thành công. Riêng cái khoản Guedes được mệnh danh là “Ronaldo mới” đã khiến Arsene Wenger tỏ ra rất quyết tâm theo đuổi cậu. Còn nhớ hơn một thập niên trở về trước, Arsenal đã đứng trước cơ hội lớn để sở hữu Ronaldo “nguyên bản” từ Sporting Lisbon nhưng Giáo Sư người Pháp lại tỏ ra chần chừ và bỏ cuộc trước cái giá 12 triệu bảng. Phần còn lại là lịch sử, tiền vệ người Bồ gia nhập đại kình địch Man United và dần trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến tận thời điêm hiện tại. Wenger đã cay đắng thừa nhận “vồ hụt” Ronaldo là sai lầm khiến ông nuối tiếc cả đời và chắc chắn ông sẽ không thể để điều đó lặp lại với Goncalo Guedes.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X