Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao lớn toả sáng, Liverpool dễ dàng vượt qua đội bóng hạng 3

Thứ Năm 25/08/2011 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng 3-1 trên sân "siêu đàn em" Exeter City, thầy trò Kenny Dalglish đã vượt qua vòng 2 Carling Cup.  Luis Suarez là cái tên chơi ấn tượng nhất bên phía Liverpool với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định.

Ngoại trừ 7 đội bóng tham dự các cúp châu Âu mùa giải 2011-2012 được vào thẳng vòng 3, 13 đại diện khác của Premier League đều phải thi đấu tại cúp Liên đoàn từ vòng 2. Hầu như, đối thủ họ gặp chỉ là các đội bóng hạng dưới nên bất ngờ khó lòng xảy ra. "Lữ đoàn đỏ" được xếp cặp với  Exeter City, một CLB đang chơi ở League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác). Song HLV Dalglish có vẻ vẫn rất thận trọng (cần nhớ mùa trước, Liverpool từng bị một đội hạng 4 loại khỏi Carling Cup) và đi đến quyết định: "dùng dao mổ trâu giết gà". Ông tung ra sân lực lượng khá mạnh gồm nhiều gương mặt đẳng cấp như ngôi sao lớn người Uruguay, Luis Suarez, bộ đôi tiền vệ mới chiêu mộ Henderson - Adam, Raul Meireles, cầu thủ người BĐN đã chơi rất tốt mùa trước hay thủ thành Reina, trung vệ Skrtel. Tuy trong đội hình xuất phát cũng có một vài cầu thủ trẻ như

Flanagan, Spearing, Wilson, Robinson nhưng họ đã không ít lần được King Kenny thử nghiệm chứ chẳng phải quá xa lạ với người hâm mộ Liverpool.

Một mình Suarez đưa Liverpool tới chiến thắng

Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi Liverpool nhanh chóng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Skrtel khi cầu thủ người Slovakia tung người thực hiện cú volley đi ra mép lưới sau quả phạt góc của Adam. Exeter cũng có màn đáp trả thích đáng.

Daniel Nardiello, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm ở khoảng cách chưa đến 10m nhưng không gây nhiều khó khăn cho Pepe Reina. Phút 20, Meireles dính chấn thương phải rời khỏi sân và cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool, Andy Carroll vào thay. Không lâu sau đó, tỷ số được mở cho đội khách. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Jordan Henderson, thủ thành
Krysiak cản phá thiếu dứt khoát và đem lại cơ hội cho Suarez. Bằng một động tác dứt điểm chuẩn mực, anh đã đem về bàn đầu tiên cho Liverpool. Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ rất cao kể từ Copa America 2011. Đây đã là bàn thứ 3 của Suarez trong 3 trận chính thức liên tiếp kể từ đầu mùa.

Cho đến hết hiệp 1, Liverpool vẫn không ngừng uy hiếp cầu môn nhưng chưa thể gia tăng cách biệt. Maxi Rodriguez đã được kiến tạo 2 cơ hội thuận lợi và đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Sau giờ nghỉ,

Henderson định kiếm phạt đền bằng pha đóng kịch trong vòng cấm song đã không qua mắt được trọng tài và một chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho tuyển thủ U-21 Anh. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 55, tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một đợt tấn công nhanh, Suarez đã cố gắng đưa bóng vào trong và Maxi băng xuống kịp thời, dễ dàng đệm bóng vào lưới. Chưa đầy 3 phút sau, thắng lợi được củng cố một cách vững chắc. Nhận bóng từ Suarez, Carroll xử lý gọn gàng rồi quăng chân trái nã đại bác về cầu môn Exeter ở sát vạch 16m50. Thủ thành Krysiak chỉbay người lấy lệ bởi đơn giản, pha dứt điểm này là không thể cản phá.

Số phận trận đấu coi như đã an bài nên Liverpool bắt đầu chơi chùng xuống hòng dưỡng sức cho các cầu thủ chuẩn bị cho trận sắp tới tại Premier League và tránh chấn thương ngoài dự kiến. Vì thế, họ không thể làm tung mành lưới Exeter thêm một lần nào nữa. Trận đấu đã có một cái kết thật đẹp khi đội chủ nhà tìm được bàn danh dự. Trung vệ Skrtel phạm lỗi với Nardiello trong vòng cấm và chính tiền đạo này thực hiện thành công quả đá penalty. Anh đã sút thẳng vào chính diện cầu môn trong khi Reina đã đổ người sang hướng khác.

Dẫu cho thắng lợi này chẳng phải là chiến công gì ghê gớm (thất bại mới là đáng xấu hổ) nhưng cũng sẽ giúp Liverpool tiếp thêm sự tự tin và động lực trong giai đoạn khởi đầu mùa giải bởi "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt". 

Đội hình thi đấu
Exeter: Krysiak, Jones, Duffy, Archibald-Henville, Coles, Golbourne, Dunne, Noble, Shephard, Bauza, Nardiello
Liverpool: Reina, Flanagan, Skrtel, Wilson, Robinson, Henderson, Spearing, Adam (Shelvey 77'), Maxi, Meireles (Carroll 20'), Suarez (Downing 59')


  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X