Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool tự nguyện xin treo giò thêm 1 tháng

Thứ Tư 08/06/2016 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Sakho thỉnh cầu UEFA tiếp tục gia hạn hình phạt dành cho anh, tạo điều kiện giải quyết dứt điểm vụ scandal doping bị phát giác hồi tháng Tư vừa qua.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Thời điểm đó, Mamadou Sakho đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp cùng Liverpool bởi phong độ ấn tượng của cả cá nhân anh và đội bóng. Tuy nhiên, hung tin cực sốc đã chen ngang khi tuyển thủ Pháp bị phát hiện dương tính với doping, một loại chất cấm có tác dụng đẩy nhanh giai đoạn đốt mỡ thừa cơ thể người, trong trận hòa 1-1 với Man Utd ở vòng 1/8 Europa League tháng trước đó. Hậu quả là Sakho đã bị cấm thi đấu trong cả phần còn lại của mùa giải, cùng với đó là lời tạm biệt suất thi đấu Euro 2016 trên quê nhà mùa hè này.

sakho
Trung vệ Sakho tự nguyện treo giò thêm thời gian để UEFA giải quyết dứt điểm scandal doping

Thực chất án treo giò của Sakho chỉ kéo dài trong 30 ngày không bổ sung, đồng nghĩa đến lúc này thì anh đã có thể tạm thời quay trở lại sân cỏ, dù cho cũng chỉ là ra sân vui đùa tập luyện, duy trì cảm giác là chính. Thế nhưng rất bất ngờ, đích thân Sakho lại vừa thỉnh cầu UEFA tiếp tục gia hạn hình phạt dành cho anh thêm 1 tháng.

Việc ngôi sao 26 tuổi tự nguyện như thế này không biết có phải vì hối lỗi hay không, nhưng có một điều chắc chắn là sẽ tạo điều kiện giải quyết dứt điểm vụ scandal doping của mình. Thậm chí, Sakho còn thống nhất với Liverpool sẽ không triệu tập anh trong mùa giải mới nếu như rắc rối của mình vẫn chưa được làm sáng tỏ. Nếu không được minh oan, trung vệ người Pháp sẽ đứng trước án treo giò thực sự kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm.

Tiết lộ từ Marc Vouillamoz, người đứng đầu bộ phận phòng chống Doping của UEFA: "Một số chất cấm sẽ dẫn đến án treo giò có hiệu lực tức thì, còn một số thì không. Trong trường hợp này, cầu thủ có nguyện vọng được tạm thời cấm theo đó và UEFA sẽ lắng nghe thỉnh cầu của anh ta."

“Tôi khẳng định ban kỷ luật sẽ giải quyết mọi thứ một cách công bằng và nhanh chóng trong sự vụ lần này. Thông tin, dữ liệu được thu thập bởi các chuyên gia đầu ngành và được chuyển sang bên bị cáo. Cầu thủ luôn có quyền lên tiếng, ý kiến và sự chủ động của họ sẽ là một cách hợp tác giúp việc điều tra được tiến hành hiệu quả hơn.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X