Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải nhờ… chấn thương?

Thứ Sáu 06/03/2020 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vai trò quan trọng của Jordan Henderson đối với Liverpool càng được thể hiện rõ nét khi anh vắng mặt vì chấn thương và đoàn quân của Jurgen Klopp lập tức hứng chịu hai thất bại liên tiếp.

Jordan Henderson không phải mẫu tiền vệ ghi bàn sòn sòn như Steven Gerrard hay Frank Lampard khi xưa. Tuy nhiên ở mùa giải này, cầu thủ người Anh lại thể hiện vai trò rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Jurgen Klopp, thậm chí còn được ví von như là động cơ của cỗ máy Liverpool.

Sao Liverpool trở thành cầu thủ hay nhất mùa nhờ chấn thương hình ảnh
Jordan Henderson

Ngoài những màn trình diễn ấn tượng về mặt chuyên môn, Henderson còn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao trong các trận đấu. Anh xứng đáng với chiếc băng thủ quân ở sân Anfield và là một trong những cậu học trò được ông thầy người Đức ưu ái nhất.

Trong trận thua Atletico Madrid ở Champions League, Henderson đã dính chấn thương gân khoeo và phải nghi thi đấu ít nhất 3 tuần. Về lý, đây là bất lợi của đội trưởng Liverpool trong cuộc đua tranh danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa", giải thưởng do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) trao tặng thường niên.

Tuy nhiên với những gì mà Liverpool đã thể hiện ở hai trận đấu gần đây, nhiều người lại cho rằng chấn thương càng giúp Henderson sáng giá hơn. Sở dĩ nói vậy bởi khi thiếu vắng anh, The Kop đã ngay lập tức bộc lộ không ít vấn đề trong lối chơi.

Sao Liverpool trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải nhờ… chấn thương hình ảnh 2
Jordan Henderson

Nửa đỏ vùng Merseyside thảm bại 0-3 trên sân Watford và chính thức tan nát giấc mơ về một mùa giải bất bại thần thánh. Chưa kịp gượng dậy, thầy trò Klopp tiếp tục gục ngã trước Chelsea và bị loại sớm khỏi đấu trường FA Cup.

Cựu danh thủ huyền thoại Gary Lineker nhận định: “Chấn thương của Henderson lại giúp cậu ấy có thêm cơ hội thắng giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Đôi khi chúng ta không thể nhận ra được tầm quan trọng của một cầu thủ cho tới khi họ vắng mặt. Liverpool không có một thủ lĩnh trên sân, khiến họ bị cuốn theo lối chơi của đối thủ và đánh mất mình.”

Hiện chưa rõ Henderson đã sẵn sàng cho màn tiếp đón Bournemouth vào cuối tuần này hay không. Theo báo giới Anh, nhiều khả năng HLV Klopp sẽ để dành tiền vệ đội trưởng của mình cho trận tái đấu Atletico Madrid vào giữa tuần sau.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X