Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool trở thành cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm

Thứ Ba 31/01/2017 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua những người đồng hương Jamie VardyWayne Rooney, tiền vệ Adam Lallana chính thức được vinh danh giải thưởng thường niên của FA.

Thông tin phát ra từ trang chủ của Liên đoàn bóng đá Anh FA: Tiền vệ Adam Lallana của Liverpool đã trở thành người chiến thắng ở giải thưởng Cầu thủ Anh hay nhất năm 2016 với 39% lá phiếu bầu chọn, đánh bại hai ứng cử viên khác là Jamie Vardy (12%) và Wayne Rooney (8%), huyền thoại Man Utd liên tiếp là chủ nhân giải thưởng ở 2 năm trước đó cũng như là kỷ lục gia với 4 lần được vinh danh.

Sao Liverpool tro thanh cau thu Anh xuat sac nhat nam hinh anh
Adam Lallana là cầu thủ Anh hay nhất năm 2016

Lallana đích thực đã có một năm 2016 nổi bật hơn bất cứ cầu thủ nội nào. Ngôi sao 28 tuổi hiện trải qua mùa giải ấn tượng với 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo cho Liverpool ở đấu trường Premier League. Trong màu áo đội tuyển Anh, cựu ngôi sao Southampton cũng liên tiếp ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất gặp Slovakia, Scotland và Tây Ban Nha.

Lallana trở thành cầu thủ Liverpool thứ hai giành danh hiệu cao quý này sau huyền thoại sống Steven Gerrard vào các năm 2007 và 2012. Năm ngoái, người chiến thắng là tiền đạo Wayne Rooney của Man United sau khi vượt qua những Harry Kane của Tottenham và Joe Hart của Man City. R10 cũng chính là kỷ lục gia của giải thưởng này với 4 lần được vinh danh vào các năm 2008, 2009, 2014 và 2015.

Đây chắc chắn là tin vui tạo động lực cho cá nhân Lallana và cả Liverpool trong phần còn lại của mùa giải, nhất là sau tuần lễ ác mộng vừa qua với 3 thất bại liên tiếp trên thánh địa Anfield, khiến thầy trò Jurgen Klopp bị loại ở cả 2 mặt trận đấu cúp và cũng dần vô vọng trong cuộc đua vô địch Premier League.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X