Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool nhận lỗi trong bàn thắng tinh quái của David Luiz

Thứ Năm 02/02/2017 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Nạn nhân” Simon Mignolet nhận lỗi về mình ở pha sút phạt tinh quái dẫn đến bàn thắng của David Luiz trong trận đại chiến bất phân thắng bại Liverpool 1-1 Chelsea trên Anfield.

David Luiz là một cá tính luôn khiến người ta phải ghi nhớ và bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này của anh cũng vậy. Đó là một cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách hơn 30m với sự tinh quái chỉ có thể đến từ những cầu thủ láu cá như trung vệ người Brazil. Lợi dụng lúc thủ môn Simon Mignolet còn mải mê hò hét chỉnh đốn hàng rào và khu vực kèm người trong vòng cấm, David Luiz lập tức tung chân găm bóng vào góc xa khiến cả Anfield chết lặng, khi các cầu thủ và CĐV đều nghĩ rằng Willian mới là người thực hiện với động tác lùi lấy đà.

Sao Liverpool nhan loi trong ban thang tinh quai cua David Luiz hinh anh
Pha sút phạt tinh quái của David Luiz mở tỷ số đại chiến Liverpool 1-1 Chelsea

Theo phân tích của cựu trọng tài Mark Halsey, bàn thắng của David Luiz là hoàn toàn hợp lệ bởi trọng tài chính Mark Clattenburg đã thổi còi khoảng 4 giây trước khi bóng được sút. Ông cũng đã ấn định xong xuôi khoảng cách giữa chấm đá phạt và hàng rào, đồng thời đứng tránh ra để quan sát tình huống. Thậm chí nếu cụ thể hơn, trọng tài không nhất thiết phải thổi còi mà chỉ cần ra kí hiệu bằng tay để bóng nhập cuộc. Cựu ngôi sao PSG rõ ràng đã rất tập trung và tận dụng lợi thế ngay khi vừa nghe thấy tiếng còi.

Tất cả đã rõ như ban ngày, với thái độ không phản ứng của các cầu thủ Liverpool đã chứng tỏ điều đó. Ấy vậy mà bàn thắng của David Luiz vẫn gây nên vài tranh cãi xuất phát từ lực lượng NHM quá coi trọng tinh thần fair-play. Tuy nhiên vừa xong, đích thân “nạn nhân” Simon Mignolet còn lên tiếng nhận lỗi về mình và thừa nhận bàn thắng tinh quái của đối thủ Chelsea.

Thủ môn người Bỉ chia sẻ: “Đó thực sự là một pha dàn xếp đá phạt rất hay và David Luiz đã thực hiện quá tốt. Tôi nghĩ trách nhiệm ở đây hoàn toàn thuộc về mình khi không để ý đến tiếng còi và phản ứng chậm. Tình huống đến quá nhanh và bất ngờ, nhưng rõ ràng tôi vẫn có thể ngăn cản nó được.”

Dù sao thì Mignolet cũng lập công chuộc tội trong hiệp hai khi cản phá thành công quả penalty của Diego Costa và giúp Liverpool giữ lại 1 điểm ở Anfield. Bất phân thắng bại với Chelsea là một kết quả chấp nhận được xét trong tình hình hiện tại, vậy nhưng thầy trò Jurgen Klopp cũng dần âu lo với vị trí lung lay trong top 4 sau cơn khủng hoảng toàn hòa và thua gần đây.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X