Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool sắp chịu tội vì màn "chơi bẩn" với De Gea

Thứ Ba 24/03/2015 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Anh vừa khẳng định sẽ phạt trung vệ Martin Skrtel của Liverpool vì hành vi cố tình giẫm vào chân thủ môn Man United trong cuộc đại chiến kinh điển tại Vòng 30 Premier League hôm chủ nhật vừa rồi trên Anfield.

trung ve Skrtel cua Liverpool hinh anh
Pha bóng chơi xấu của Skrtel với De Gea. Ảnh: Reuters

Không nằm ngoài sự chờ đợi của người hâm mộ và tính chất quen thuộc của cuộc chạm trán giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool cùng Man Utd đã tạo ra 90 phút nóng bỏng, quyết liệt, căng thẳng với nhiều tình huống va chạm quyết liệt. Bên cạnh tấm thẻ đỏ dành cho Steven Gerrard do pha giẫm lên chân Ander Herrera chỉ sau 48 giây thủ quân The Kop có mặt trên sân thì cần phải nhắc đến cả hành vi xấu chơi của trung vệ Martin Skrtel nhắm vào thủ thành David De Gea.

Cụ thể, ở thời điểm cuối trận, trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, trung vệ Skrtel của Liverpool đã gần như "sao y bản chính" người đội trưởng đáng kính khi dùng gầm giày cố tình đạp thẳng vào ống đồng của thủ thành De Gea. Trọng tài chính Martin Atkinson không phát hiện pha bóng này nên tuyển thủ quốc gia Slovakia không nhận thẻ. Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định tiến hành xem xét vụ việc và cho rằng đây là tình huống chủ ý của Skrtel đồng nghĩa lẽ ra trung vệ Liverpool cần phải nhận thẻ đỏ. Trước đó, HLV Brendan Rodgers khẳng định đây chỉ là hành động tham bóng của Skrtel chứ không phải lỗi hành vi.

Trong thông báo mới nhất, FA cho hay: "Ở Ngoại hạng Anh, nếu tình huống tranh cãi không được trọng tài phát hiện thì một hội đồng gồm ba cựu trọng tài sẽ theo dõi băng hình và đưa ra án phạt bổ sung. Trong tình huống diễn ra cuối trận Liverpool - Man Utd, hội đồng nhận thấy đây là hành vi xứng đáng nhận thẻ đỏ".

Được biết, Skrtel và Liverpool có quyền gửi đơn kháng án trước 18h tối ngày 24/3 (theo giờ Anh). Trung vệ Skrtel của Liverpool có thể bị phạt cấm thi đấu ba trận. Tiền đạo Chelsea, Diego Costa đã nhận án phạt tương tự trong mùa này khi giậm chân Emre Can của Liverpool tại bán kết Cup Liên đoàn.

Nếu Skrtel phải nhận án phạt từ FA, đây sẽ là tổn thất không nhỏ với Liverpool bởi hiện tại, đội bóng thành phố cảng đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua top 4. Sau vòng 30, đội quân của Brendan Rodgers đã bị Man Utd gia tăng khoảng cách lên 5 điểm. Skrtel là chốt chặn quan trọng nhất trong hàng hậu vệ ba người của đội bóng vùng Merseyside. Trong trường hợp trung vệ người Slovakia bị treo giò HLV Brendan Rodgers đành sử dụng Dejan Lovren, người thi đấu rất thất thường sau bản hợp đồng từ Southampton hồi đầu mùa.

Các tin bong da Anh mới nhất

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X