Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool được minh oan trong cáo buộc sử dụng doping

Thứ Bảy 09/07/2016 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA xác nhận hậu vệ Mamadou Sakho không sử dụng chất kích thích và sẽ không phải nhận thêm bất kỳ sự trừng phạt nào nữa.


Sau trận đấu giữa LiverpoolManchester United tại lượt về vòng 1/8 Europa League hồi giữa tháng 3 vừa qua, người ta phát hiện ra mẫu thử doping của trung vệ Mamadou Sakho
đã có dương tính với chất cấm. Không lâu sau, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã ra quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu với cầu thủ 26 tuổi để phục vụ cho quá trình điều ra.

sakho
Sakho đã không vượt qua buổi kiểm tra doping hồi tháng 3

Sakho cho hay anh không dùng doping mà chỉ sử dụng một loại thuốc có tác dụng giảm cân mà không biết nó có trong danh sách bị cấm của UEFA. Nhưng điều đó khiến cho cựu cầu thủ của PSG đối mặt với án phạt từ 6 tháng tới 2 năm không được thi đấu tùy theo mức độ sai phạm. Trong quãng thời gian chờ quyết định cuối cùng, Sakho dù đang ở phong độ cao vẫn buộc phải ngồi ngoài ở các trận bán kết và chung kết Europa League của Liverpool đồng thời bỏ lỡ luôn cả Euro 2016 cùng ĐT Pháp.

Nhưng đúng vào thời điểm đang hoang mang về tương lai, Sakho đã nhận một tin vui khi các cơ quan có trách nhiệm đã ra thông báo minh oan cho anh. “Ủy ban kiểm soát, đạo đức và kỷ luật của UEFA (CEDB) đã họp ở Paris và ra quyết định liên quan đến trường hợp cầu thủ Mamadou Sakho của Liverpool ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League giữa Manchester United và Liverpool (1-1) ngày 17/3/2016”, một thông báo mới chính thức được UEFA đưa ra.

sakho
Nhưng anh mới được UEFA tuyên bố trong sạch

“Đã có nhiều nghi ngờ về Sakho liên quan đến việc vi phạm quy định chống doping của UEFA sau khi cầu thủ này không vượt qua buổi kiểm tra ở trận nói trên. Nhưng sau buổi thảo luận với luật sư cầu thủ và  các chuyên gia của phòng thí nghiệm WADA (Cơ quan phòng chống doping thế giới), CEDB đã quyết định bỏ qua trường hợp này.”

Theo đó, phán quyết được đưa ra là Sakho đã không dùng doping bởi những chất anh sử dụng không phải chất kích thích và không gây ra ảnh hưởng quá lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc trung vệ này sẽ có thể thoải mái trở lại thi đấu chính thức cho Liverpool trong mùa giải tới. “Tôi rất vui khi nhận được kết quả này. Đã phải trải qua một thời gian đầy gian khó nhưng tôi luôn tin mình không làm sai điều gì. Tôi sẽ cố gắng luyện tập để sớm trở lại thi đấu cho đội 1”, Sakho nói sau khi biết tin.

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X