Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool chối bỏ nghĩa vụ ĐTQG vì Premier League

Thứ Bảy 10/12/2016 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhiều khả năng, trung vệ Joel Matip sẽ không trở về Châu Phi khoác áo Cameroon và chinh chiến giải CAN 2017 vào đầu năm sau.

Joel Matip chỉ là một bản hợp đồng tự do từ Schalke 04 trong mùa hè vừa rồi, nhưng giờ thì vai trò của anh đối với Liverpool có lẽ cũng quan trọng không kém là bao so với ngôi sao số một Philippe Coutinho.

Thống kê không biết nói dối khi chỉ ra kể từ đầu mùa giải, 3 trận thiếu vắng trung vệ 22 tuổi trong đội hình cũng là 3 trận mà The Kop để thủng lưới từ 2 bàn trở lên và thất bại 2 trong số đó, so sánh với chỉ 1 lần trong 11 trận bất bại còn lại với sự có mặt của trung vệ người Cameroon. Trận thua ngược không tưởng 3-4 gần đây trước Bournemouth cũng là một buổi chiều mà hàng thủ Liverpool không có điểm tựa Matip.

Sao Liverpool choi bo nghia vu DTQG vi Premier League hinh anh
Vì Liverpool, trung vệ Matip sẵn sàng từ chối phục vụ quê hương Cameroon

Vậy để thấy HLV Jurgen Klopp đang như ngồi trên đống lửa với những khó khăn vất vả đang chờ đợi thầy trò ông trong tháng Một sắp tới, khi các ngôi sao Châu Phi phải trở về phục vụ ĐTQG cho giải CAN 2017. Ấy thế thì theo diễn biến mới nhất, Matip đang úp mở ý định chủ động từ chối khoác áo Cameroon để ở lại Anfield, trong bối cảnh đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch Premier League đầu tiên sau ngót nghén 3 thập niên đợi chờ.

Trung vệ 22 tuổi chia sẻ thẳng thắn: “Hơn ai hết, tôi hiểu rõ thể trạng của mình, đặc biệt với tiền sử chấn thương không đơn giản từ năm ngoái. Có thể loạt trận thi đấu quốc tế sẽ là khoảng thời gian quý báu để nghỉ ngơi, tôi cho rằng là như vậy. Tôi cũng đã mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình với HLV Cameroon và hiển nhiên là ông ấy không vui. Dẫu sao thì tất cả vẫn chỉ là dự định, vẫn còn cả tháng nữa mới đến CAN 2017 để tôi đưa ra quyết định cuối cùng.”

Sự dũng cảm hay liều lĩnh của Matip có thể không được lòng phần đông giới mộ điệu, đặc biệt chắn chắn là những người Cameroon khi bị ngôi sao của mình từ chối phục vụ Tổ quốc. Vậy nhưng trái ngược, đây hẳn là tin vui cho các CĐV Liverpool, trong bối cảnh họ đã sẵn tinh thần chuẩn bị mất một ngôi sao khác là Sadio Mane người Senegal vì lý do tương tự. Tháng Một 2017 sẽ có đến 2 trận đại chiến chờ đợi The Kop bao gồm đại kình địch Man Utd và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X