Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool bất ngờ được kỳ vọng sẽ hồi sinh Firmino

Thứ Tư 14/11/2018 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại John Aldridge trông chờ trung vệ Virgil Van Dijk sẽ giúp đồng đội người Brazil vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Cùng nghe ông giải thích lý do vì sao.

Roberto Firmino sa sút và lạc lõng

Liverpool vẫn đang thẳng tiến đúng hướng trong mùa giải này, nhưng con đường của riêng Roberto Firmino lại gập ghềnh, trắc trở hơn khá nhiều. Tiền đạo người Brazil mới chỉ ghi đúng một bàn thắng qua 11 trận đấu, thậm chí dạo gần đây còn bị kéo xuống hàng tiền vệ để nhường lại vị trí mũi nhọn chủ lực cho Mohamed Salah.

Sao Liverpool bất ngờ được kỳ vọng sẽ hồi sinh Firmino hình ảnh
Tiền đạo Firmino của Liverpool

Điều chỉnh chiến thuật này của Jurgen Klopp ban đầu đang cho thấy sự bất hợp lý khi Firmino càng trở nên lạc lõng và không hòa nhập, thích nghi được với lối chơi chung của tập thể. Có những thời điểm như trong trận thắng 2-0 trước Fulham cuối tuần vừa rồi, ngôi sao 27 tuổi còn phải lùi sâu tận hàng phòng ngự để xin bóng.

Trách nhiệm thuộc về Virgil Van Dijk

Chứng kiến tình hình sa sút phong độ của hậu bối, huyền thoại John Aldridge tỏ ra vô cùng lo ngại và thúc giục không chỉ HLV Klopp, ngay cả chính các đồng đội cũng cần phải có trách nhiệm giúp đỡ Firmino vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Cựu trung phong người Ireland chỉ đích danh siêu trung vệ Virgil Van Dijk và cùng nghe ông giải thích lý do.

Sao Liverpool bất ngờ được kỳ vọng sẽ hồi sinh Firmino hình ảnh 2
Trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool

“Những trận thắng hay chuỗi mạch bất bại của Liverpool không thể che giấu đi sự thật rằng Firmino đang sa sút, hay nói chính xác hơn là cậu ấy không thể hòa nhập, thích ứng với lối chơi mới của đội bóng. Tôi không biết cậu ấy có gặp vấn đề gì về tâm lý hay không, nhưng rõ ràng có sự lạc lõng lệch pha trông thấy so với các đồng đội.”

“Cậu ấy trở nên nôn nóng và tuyệt vọng đến nỗi lùi sâu xuống tận hàng phòng ngự để xin bóng. Không, điều đó không thể chấp nhận được ở một tiền đạo. Các cầu thủ, đặc biệt ở hàng phòng ngự và nhất là một thủ lĩnh như Van Dijk, tất cả bọn họ cần hối thúc Firmino giữ vững vị trí, tránh làm xáo trộn đội hình lên như vậy. Tôi hiểu Firmino đang gặp khó khăn nhưng cậu ấy cần phải hết sức kiên nhẫn bởi niềm tin vẫn còn vẹn nguyên.”

Liverpool hạ đẹp Fulham: Jurgen Klopp và thử nghiệm… ngược đời
Sau cú ngã ngựa muối mặt ở Champions League, The Kop cần nhanh chóng gượng dậy trở lại và họ đã làm được ngay cuối tuần. Mặc dù vậy, đó không phải là màn trình...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X