Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Leicester hé lộ tương lai với các đại gia châu Âu

Thứ Tư 16/12/2015 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao mới nổi Riyad Mahrez đang nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn tại châu Âu và mới đây anh cũng đã lên tiếng xác nhận tương lai của mình.


Tiền vệ Riyad Mahrez đang có những tiến bộ thần tốc kể từ khi gia nhập Leicester với giá chỉ 400 nghìn bảng từ CLB hạng 2 của Pháp là Le Havre vào năm 2014. Sau một năm rưỡi làm quen, anh đã thực sự bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải này. Với 15 lần đã ra sân tại Premier League 2015/16, tuyển thủ Algeria đã ghi tới 11 bàn thắng cùng 7 lần kiến tạo.

Mahrez
Mahrez mang tin vui đến với các CĐV Leicester

Tại sân King Power, Mahrez cùng một hiện tượng khác của Leicester là Jamie Vardy trở thành cặp bài trùng kiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Tổng cộng họ đã cùng nhau tham gia vào 35 bàn thắng của “Bầy cáo” từ đầu giải tới nay (hoặc ghi bàn hoặc kiến tạo), một con số vô cùng ấn tượng. Cũng như người đồng đội, Mahrez trở thành mục tiêu chuyển nhượng của các ông lớn như Manchester United
, Arsenal hay Barcelona.

Cả ba cái tên trên đều muốn có sự phục vụ của Mahrez để tăng cường chất lượng cho hàng công. Hiện hợp đồng của tiền vệ 24 tuổi này với Leicester còn thời hạn tới tận năm 2019 với mức lương chỉ 40 nghìn bảng/ tuần, thấp hơn cả những cầu thủ phải ngồi dự bị của đội như Gokhan Inler. Nếu đồng ý gia nhập đội bóng lớn hơn, chắc chắn mức đãi ngộ của anh phải tăng gấp rưỡi, gấp đôi. Nhưng khi được hỏi tới khả năng rời đội bóng vùng Midlands trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, Mahrez đã cho biết mong muốn của mình: “Điều tốt nhất với tôi đó là ở lại Leicester cho tới cuối mùa giải này”, anh nói trên đài phát thanh Pháp RMC.

Cũng trong buổi trò chuyện này, Mahrez tiết lộ anh từng suýt rơi vào cảnh thất nghiệp nếu không có Leicester. “Khi còn ở Le Havre, tôi đã gặp trường hợp còn 6 tháng hợp đồng nhưng không được ai liên hệ. Nhưng sau đó Leicester đã rất nỗ lực để chiêu mộ và nhận thấy thịnh tình từ họ, tôi đã quyết định ra đi dù chưa biết môi trường mới ra sao, đó là một sự mạo hiểm. Nhưng khi bạn tới từ một đất nước xa xôi và tỏa sáng tại Premier League, điều đó thực sự hạnh phúc”, anh nói thêm.

Mahrez ngang tầm đẳng cấp với Messi
(Bongda24h.vn) - Bình luận trực tiếp trận Leicester 2-1 Chelsea trên kênh truyền hình Sky Sports, cựu danh thủ Jamie Carragher đã so sánh tiền vệ Riyad Mahrez...

Sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea rạng sáng ngày thứ 3 nơi Mahrez tiếp tục bùng nổ với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, Leicester đã lấy lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn đội thứ 2 là Arsenal. Vị thế như hiện nay cộng thêm việc chơi tốt trước những đội bóng lớn nước Anh như M.U hay Chelsea khiến nhiều người, đặc biệt là các CĐV “Bầy cáo” mơ tới chức vô địch Premier League. Song Mahrez lại tỏ ra rất thực tế: “Chúng tôi sẽ không giành chiến thắng ở giải đấu năm nay, không thể. Tôi nghĩ Leicester chưa đủ chiều sâu đội hình để làm điều đó.”  

Màn trình diễn của Riyad Mahrez từ đầu mùa 2015/2016


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X