Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Leicester: "Giải hạng Tư còn áp lực hơn Premier League"

Chủ Nhật 10/04/2016 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành Kasper Schmeichel khẳng định anh cảm thấy áp lực khi thi đấu tại giải hạng Tư còn lớn hơn nhiều so với quãng thời gian cùng Leicester cạnh tranh chức vô địch Premier League hiện nay.

Schmeichel con dang dung truoc co hoi vuot qua cai bong cua cha minh
Schmeichel đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp

Kasper Schmeichel là một sản phẩm của lò đào tạo Manchester City. Tuy nhiên, anh không được nửa xanh thành Manchester giữ lại mà phải lưu lạc ở những đội bóng thi đấu ở giải hạng Tư như Darlington hay Bury vào năm 2006. Thủ thành người Đan Mạch là người bắt chính trong trận đấu cuối cùng của Bury ở mùa giải năm đó. Và một trận hòa trước Notts County đã giúp cho đội bóng vô danh trên tránh bị đánh bật khỏi hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp ở xứ sở sương mù.

Hiện giờ, Schmeichel đang cùng với Leicester chễm chệ ngồi trên ngai vàng Premier League với 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Và con trai của thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel khẳng định trong quá trình tiến tới vị trí an toàn này, anh chẳng gặp phải áp lực nào giống như quãng thời gian sinh tử cùng các đồng đội Bury năm 2006 cả.
Sunderland vs Leicester (19h30 ngày 10/04): Thiên đường vẫy gọi
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 33 Premier League, Leicester có chuyến làm khách trên sân của đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ là” Sunderland. Đây là cơ hội...

“Giờ đây chúng tôi không gặp phải bất kỳ áp lực nào cả. Những trận đấu của tôi ở giải hạng Tư, khi mà mọi thứ lúc nào cũng trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc mới thực sự mang đến những áp lực không tưởng tượng nổi. Khi đó, tôi cùng Bury bước vào trận đấu với Notts County với viễn cảnh rơi khỏi hệ thống thi đấu chuyên nghiệp đã ở trước mắt. Và mọi thứ có thể trở thành một thảm họa thực sự.”

“Trong quãng thời gian đó, tôi đã chứng kiến cuộc sống của các đồng đội xung quanh. Số tiền mà các cầu thủ nhận được ở đó chẳng bằng một góc so với những mức tiền lương xa hoa ở giải đấu cao nhất. Vì thế, kế sinh nhai và gia đình của các đồng đội tôi đều có thể bị ảnh hưởng nếu tôi để lọt lưới. Đó là trận đấu mà mỗi quyết định của tôi đều ảnh hưởng tới người khác và đó là những áp lực mà chẳng trận đấu nào ở Premier League có thể đem lại cả.”

Tối nay, Leicester đứng trước cơ hội nới rộng hơn nữa khoảng cách với kẻ bám đuổi khó chịu Tottenham. Nếu điều đó xảy ra, coi như “bầy cáo” đã nắm chắc trong tay chiếc cúp vô địch Premier League ở mùa giải này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X