Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Everton: Roberto Martinez xuất sắc hơn David Moyes

Thứ Hai 21/10/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo của Everton, Kevin Mirallas mới đây đã cho biết kể từ sau khi David Moyes ra đi, cuộc sống của anh tại Goodison Park như thể "sang trang". Lí do không chỉ dừng lại ở việc Martinez và Mirallas cùng nói tiếng Tây Ban Nha, mà còn ở chiến thuật rất cơ động mà cựu HLV Wigan vẽ ra cho Everton.

Kevin Mirallas (Everton)
Kevin Mirallas

Lời nói này chẳng khác nào xát muối vào trái tim các CĐV của Manchester United, những người đang không chỉ thất vọng, mà còn kêu gào giới chủ sa thải David Moyes sau quãng thời gian đầu vô cùng bạc nhược trên băng ghế chỉ đạo của nhà ĐKVĐ nước Anh. Chỉ sau 8 vòng đầu tiên, Man Utd đã bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa tới 8 điểm, và nếu cứ đá thế này, MU lọt top 4 đã là một điều quá may mắn cho họ. Những điểm sáng leo lét trên sân mang tên Januzaj hay Rooney không đủ để che khuất đi những khuyết điểm to lớn nơi hàng tiền vệ, nơi mà Fellaini đang thể hiện một bộ mặt quá sức thất vọng, 2 cánh chơi quá thiếu đột biến, và một hàng thủ đã già nua, hay mắc sai lầm. Trong khi đó, ở Goodison Park, Roberto Martinez, người kế nhiệm David Moyes, đã và đang xây dựng cho Everton một lối đá thuyết phục. Họ đứng ở vị trí thứ 7 (trên cả Man Utd) và hơn Quỷ Đỏ tới 4 điểm sau 8 vòng.

Chính vì thế việc các cầu thủ Everton tỏ ra phấn khích với đế chế mới của Martinez là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tiền vệ xuất sắc người Bỉ Kevin Mirallas chỉ là một người trong số đó: anh đã hết mực ca ngợi huấn luyện viên mới của mình, bởi anh có thể dễ dàng hiểu được Martinez (ông này có thể nói được cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha), đồng thời, HLV 43 tuổi này cũng đem đến cho anh cơ hội thi đấu tự do hơn trên sân, và chính điều đó đã giúp anh bùng nổ rực rỡ cho tới thời điểm này của mùa giải. Chia sẻ với báo giới sau trận thắng Hull City 2-1 trên sân nhà, Mirallas hồ hởi cho biết:

"Việc tôi có thể trao đổi với HLV bằng tiếng Tây Ban Nha đã đem tới một sự thay đổi lớn lao cho cá nhân tôi trong mùa giải này: tôi có thể nghe các chỉ đạo một cách rõ ràng hơn và hiểu những gì ông ấy chỉ dạy cặn kẽ hơn. Mặc dù tôi cũng rất thích chơi bóng dưới triều đại của David Moyes, nhưng Roberto lại có lối đá Tây Ban Nha rất đặc trưng và cuốn hút. Điều này làm cho Roberto khác biệt hơn so với David, và tôi thấy sự thay đổi này tích cực hơn rất nhiều cho đội bóng. Giờ đây, tôi nói chuyện về chiến thuật với HLV hàng ngày, và điều này góp phần cải thiện sự tự tin trong tôi rất nhiều."

"Khi David Moyes còn là HLV của chúng tôi, tôi không được chơi tự do như thế này (Moyes chỉ thường áp dụng 2 sơ đồ là 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 với vị trí trong hệ thống chiến thuật cũng như vai trò cụ thể cho từng người). Giờ đây tôi có thể đá dạt biên nhiều hơn, thậm chí là dạt ra rất xa mà không cần quan tâm tới khu trung lộ. Những gì mà Roberto muốn tôi làm là rất khác biệt so với David, nhưng cũng vì thế mà trong lúc này tôi cảm thấy mình phù hợp hơn với lối chơi của đội bóng. Tôi tiếp tục chơi tiến bộ, ngày qua ngày. Cứ với đà này, tôi hi vọng rằng Everton có thể kết thúc mùa giải trong top 4, giành vé dự Champions League. Sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, nhưng tôi nghĩ rằng điều này nằm trong tầm với của Everton."

Roberto Martinez không chỉ thổi vào Goodison Park một chiến thuật tốt, những thành tích xuất sắc (cho tới lúc này Everton chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 4 điểm), mà còn cả không khí lạc quan, vui tươi trong nội bộ đội bóng. Ngược lại, David Moyes vẫn còn đang loay hoay trong mớ hỗn độn Man Utd với những thành tích tệ hại, tâm lý binh tướng không tốt, các CĐV cũng quay lưng phần nào. Lúc này, Man Utd có hối tiếc vì đã bổ nhiệm Moyes?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X