Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sao dự bị" đua nhau lập công, Man Utd dễ dàng đánh bại "đại nhược tiểu"

Thứ Tư 26/10/2011 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hề nổ ra một cơn địa chấn thứ 2 liên quan đến đội bóng số 1 đảo quốc sương mù. MU chẳng gặp chút khó khăn nào trên sân đối thủ vô danh tiểu tốt Aldershot Town để thẳng tiến vào tứ kết Carling Cup. Valencia, Owen, Berbatov, những dự bị hạng sang tại Old Trafford, đã đóng góp chút công sức nhỏ bé vào chiến thắng nhẹ nhàng 3-0.

3-0 chẳng phải là một tỷ số đẹp cho một trận cầu "siêu chênh lệch" nhưng giống như Darren Fletcher đã nói sau "thảm hoạ" 23/10 (thua 0-1 hay 1-6 xét cho cùng không khác gì nhau vì đều chung hai chữ "thất bại") nên thắng 3-0 hay thắng 10-0 về cơ bản không "hoành tráng" hơn nhau mấy. Điều quan trọng nhất, MU đã thắng một cách đơn giản bằng "đội hình B" và dường như nỗi ám ảnh Man City đã nguôi ngoai phần nào. Giờ đây, thầy trò Alex Ferguson có thể tự tin hướng đến chuyến làm khách hứa hẹn nhiều bất trắc tại Nửa xanh vùng Merseyside (Everton) với quyết tâm khẳng định một chân lý: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là vĩnh cửu".

Manchester United đã tìm lại nụ cười

Gặp một đối thủ "tầm cỡ" như Aldershot Town (đang thi đấu ở League Two, tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác) và lại ở một giải đấu kém danh giá nhất, Carling Cup nên chẳng có lý do gì mà Man Utd phải sử dụng "hàng xịn". Tuy nhiên, trong đội hình ra sân vẫn hiện diện đội trưởng Vidic hay Phil Jones, hai trụ cột của đội 1. Trên hàng công là sự kết hợp của Michael Owen và Dimitar Berbatov, hai tiền đạo giàu kinh nghiệm nhưng giờ chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu tại "Quỷ đỏ". Ở hàng tiền vệ, Tom Cleverley tái xuất sau gần 1 tháng dưỡng thương. "Paul Scholes mới" sẽ cùng Park Ji Sung thống lĩnh tuyến giữa còn Valencia và Diouf đảm trách hai cánh. Trong đội hình xuất phát, Sir Alex mới chỉ mạnh dạn thử nghiệm 2 gương mặt "xịn" thuộc lớp kế cận: thủ môn Amos và hậu vệ Fryers.

"Vua nước Anh" rất muốn dùng trận đấu này để làm liều thuốc xoa dịu nỗi đau sau thảm bại kinh hoàng 1-6 ở derby thành Manchester bởi thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ dâng lên mạnh mẽ và ra sức dồn ép đội chủ nhà đến nghẹt thở. Dĩ nhiên, Aldershot không còn lựa chọn nào khác là tập trung toàn bộ 11 cầu thủ cố thủ bên phần sân nhà. Cleverley nổ phút súng đầu tiên với cú đá vọt xà ngang từ sát vạch 16m50. Dù rất nỗ lực nhưng Aldershot cũng chẳng chống chọi được bao lâu. Phút 15, Park Ji Sung khởi xướng đợt uy hiếp và sau pha "đập - nhả" với Cleverley, chiến binh đến từ xứ sở nhân sâm đẩy nhẹ cho Berbatov. "Vua phá lưới" Premier League khống chế gọn gàng rồi dứt điểm nhẹ nhưng đủ hiểm để làm tung mành lưới. Đây là bàn đầu tiên của Berbatov trong mùa giải năm nay.

Không lâu sau đó, Berba bị ngã trong vòng cấm song trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Phút 22, Fabio Da Silva dứt điểm chìm chệch cột dọc ở cự ly gần sau đường chuyền đẹp từ Owen. Bàn dẫn trước chưa thể giúp Man Utd thi đấu ấn tượng hơn mà trái lại còn khiến đội chủ nhà "bùng nổ". Không chỉ chăm chăm phòng ngự, Aldershot bắt đầu tổ chức những đợt lên bóng đáng gờm lên cầu môn Amos. McGlashan đã sút bóng lên khán đài ở một tình huống khá thuận lợi. Cục diện không còn quá chênh lệch như trước dù rằng tình hình vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của MU.

Nếu như Vincenti kết thúc không trúng cầu môn thì Diouf cũng đánh đầu ra ngoài. Phút 38, không ít CĐV chủ nhà những tưởng đội bóng thân yêu của họ được hưởng quả phạt 11m khi Rankine đổ sập sau tác động của Vidic. Tiếng còi cũng đã cất lên nhưng không phải thổi penalty mà là khẳng định lỗi việt vị đã được trọng tài biên xác định từ trước. Đến phút 41, tỷ số được nâng lên 2-0 và MU coi như đặt cả hai chân vào vòng tứ kết Carling Cup. Berbatov thoát xuống bên cánh phải, loại bỏ Straker rồi đưa vào trong đúng tầm di chuyển của Owen. "Lão thần đồng" vung chân dứt điểm ngay và Worner không thể chặn đứng thành công dù đã chạm được vào bóng. Như vậy, qua 2 trận đấu được ra sân ngay từ đầu của mùa giải (đều ở Carling Cup), Owen đóng góp 3 bàn thắng, một thành tích rất đáng khích lệ.

Tiền đạo bị thất sủng Berbatov đã chơi tốt với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo

Bước sang hiệp 2, đội khách hùng mạnh mau chóng gia tăng cách biệt. Từ đường kiến tạo của Cleverley, Valencia co chân bắn phá ở cự ly hơn 20m, làm tung nóc lưới Aldershot. Giống như Berbatov, tiền vệ người Ecuador đã có bàn đầu tiên cho MU trong mùa giải 2011-2012. Kết quả 3-0 chưa thể làm bầy "Quỷ đỏ" thoả mãn. Họ giữ nguyên áp lực tấn công và không ngừng gây sức ép từ nhiều hướng. Phút 57, trong một đợt phản công nhanh, Berbatov và Park Ji Sung phối hợp ăn ý. Chân sút số 9 là người kết thúc nhưng không đạt độ chính xác cần thiết dù cơ hội khá ngon ăn. Vài phút sau, Paul Pogba, một trong những tài năng trẻ được đánh giá cao nhất Man Utd hiện nay, được tung vào sân thay cho Cleverley.

Thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay nhà ĐKVĐ Premier League. Ngài Alex Ferguson quyết định thử nghiệm tiếp 2 "sao mai" hứa hẹn khác: Ravel Morrison và Michael Keane. Dù xáo trộn nhiều nhưng lối chơi tấn công của MU không hề mất đi sự mạch lạc, nhuần nhuyễn. Các cầu thủ thi đấu rất năng nổ va không tỏ ra chủ quan hay xem thường địch thủ. Phút 80, Park Ji Sung có màn solo ngẫu hứng, vượt qua 2-3 cầu thủ đội bạn nhưng anh đã bi phạm lỗi ngay trước vòng cấm. "Quỷ đỏ" được hưởng cú đá phạt trực tiếp và Berbatov đá thẳng về cầu môn. Tuy lực khá mạnh song lại đúng vào vị trí của Worner nên thủ môn này không mấy khó khăn trong khâu cản phá.

Khoảng thời gian cuối trận, đột nhiên Aldershot thi đấu cực hay, gây nhiều vất vả cho hàng thủ đội bóng thành Manchester. Ben Amos đã phải một lần bay người trổ tài cứu thua sau cú sút phạt từ xa. Lẽ ra, tỷ số cuối cùng phải là 4-0 nếu như Valencia không "mắm môi mắm lợi" sút lên khán đài. Dẫu sao kết quả này cũng có thể đem lại cho Man Utd niềm vui nho nhỏ sau nỗi buồn vô tận.

Đội hình thi đấu
Aldershot:
Worner, Herd, Jones, Morris, Straker, McGlashan, Vincenti, Guttridge, Rodman (Bubb 46'), Hylton, Rankine
Man Utd: Amos, Jones, Vidic, Fryers (Michael Keane 70'), Fabio Da Silva, Valencia, Cleverley (Pogba 60'), Park, Diouf (Ravel Morrison 70'), Owen, Berbatov

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X