Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mats Hummels: Chelsea? Ai muốn nghỉ chơi Champions League vậy?

Thứ Hai 28/03/2016 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ đội trưởng của Dortmund phũ phàng nói thẳng luôn rằng không có suất tham dự đấu trường số một Châu Âu, đại gia giàu nhất London đừng hòng mơ mộng có anh.

Sau mùa giải đầy rẫy sóng gió này và nhiều khả năng với tân HLV Antonio Conte trong tay, Chelsea chắc chắn sẽ làm một cuộc cách mạng đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này. Điểm nóng hơn cả có lẽ là vấn đề nhân sự ở hàng thủ, nơi phải chịu trách nhiệm chính cho giai đoạn lượt đi khủng hoảng trầm trọng, dẫn đến quá muộn để cứu vãn mọi chuyện trong phần còn lại của Premier League năm nay. Đặc biệt sắp tới, đội trưởng John Terry sẽ chính thức phải ra đi vì không được BLĐ chiếu cố gia hạn hợp đồng, trong khi những cái tên còn lại đều không (chưa) đủ trình và tiếng nói để có thể thay thế huyền thoại 35 tuổi ở vị trí trung vệ.

Gary Cahill cũng đã già và dần đi sang sườn dốc sự nghiệp, với những màn trình diễn sa sút trông thấy trong mùa giải này. Một Kurt Zouma đầy triển vọng nhưng tuổi 22 chưa đủ lớn để gánh vác cả hàng phòng ngự, còn “ngôi sao 1 phút” Djilobodji có lẽ không hy vọng nhiều về chỗ đứng trong màu áo xanh sau đợt đánh thuê bên Đức. Bên cạnh đó còn là trường hợp kỳ lạ của Matt Miazga, trung vệ sinh năm 1995 người Mỹ là tân binh mùa đông vừa qua nhưng cùng với Pato, anh như “bốc hơi” khỏi Stamford Bridge khi không có đến một giây xuất hiện suốt 2 tháng nay.

Hummels sap la nguoi cua M.U.
Trung vệ Mats Hummels phũ phàng từ chối Chelsea

Chính vì tất cả những điều đau đầu này nên cũng hoàn toàn hợp tình hợp lý khi Chelsea ngắm nghía Mats Hummels. Bất chấp điểm yếu về tốc độ, tiền sử chấn thương hay như sở hữu phong độ không tốt trong mùa giải này, khó có thể phủ nhận đẳng cấp của trung vệ 27 tuổi người Đức – người cũng đang được những Man Utd hay Arsenal tăm tia. Khó còn cái tên nào vừa vặn ngồi vào chỗ của Terry hơn Hummels, đội trưởng Dortmund kiêm nhà vô địch thế giới với tổ chức thủ lĩnh, khả năng tổ chức và chỉ huy hàng thủ cực kỳ tốt.

Ấy vậy mà mới đây, Hummels lại phũ phàng từ chối Chelsea với lý do 99% sẽ trở thành sự thực. Đội chủ sân Stamford Bridge liệu còn biết trách ai nữa, khi việc chuẩn bị vắng mặt ở Champions League sang năm đang quay lại báo hại và suy giảm nghiêm trọng sức hấp dẫn các ngôi sao của họ. Tương lai cũng chưa chắc chắn ở Dortmund với chỉ còn 1 năm hợp đồng, nhưng trung vệ xuất sắc nhất Word Cup 2014 vẫn thẳng thừng đưa ra câu trả lời:

“Gia nhập Chelsea sao? Tôi đâu có muốn nghỉ chơi Champions League. Dortmund có suất tham dự còn họ thì không, đó là sự khác biệt quá rõ ràng để đưa ra quyết định rồi. Bên cạnh đó, tôi cũng hy vọng được ở lại đây lâu hơn chút nữa. Đương nhiên vẫn còn những sự lựa chọn sáng suốt khác, nhưng Dortmund vẫn là ưu tiên của tôi. Hợp đồng chỉ còn hạn đến 2017 và BLĐ đội bóng vẫn đang cân nhắc. Quyết định sau cùng là của họ và tương lai của tôi sẽ sớm được sáng tỏ thôi.”

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X