Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Dortmund trên đường gia nhập tân binh Premier League

Thứ Bảy 16/07/2016 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Serbia 27 tuổi Neven Subotic nhiều khả năng sẽ gia nhập Middlesbrough trong thời gian tới, làm nên một thương vụ chuyển nhượng khá bất ngờ trong mùa hè 2016 này.

Đội hình oai hùng bước đến trận chung kết Champions League 2013 năm nào của Dortmund đang dần thoái trào, với hàng loạt trụ cột lũ lượt rủ nhau ra đi. Đội trưởng Mats Hummels, Ilkay Gundogan, Henrikh Mkhitaryan và cả Neven Subotic với tuyên bố chia tay sắc áo vàng-đen mùa hè này. Nhưng khác với đối tác ăn ý một thời ở trung tâm hàng phòng ngự, ngôi sao người Serbia khăn gói rời Signal Iduna Park không phải để thăng tiến mà là làm lại sự nghiệp, sau thời gian dài bị quên lãng vì vật lộn với chấn thương và sa sút phong độ.

Sao Dortmund tren duong gia nhap tan binh Premier League hinh anh
Chia tay Dortmund, trung vệ Neven Subotic nhiều khả năng sang Anh thử sức Premier League trong màu áo tân binh Middlesbrough

Về bến đỗ tiếp theo hậu 8 năm gắn bó ở Dortmund, Subotic úp mở khả năng gia nhập Premier League bởi rất ưa thích tính cạnh tranh cao của môi trường bóng đá Anh, “mạnh mẽ, máu lửa và có phần bạo lực đúng chất trò chơi của những người đàn ông”. Nếu như đây là thời điểm 2-3 năm trước thì những ông lớn cỡ Man Utd hay Arsenal hẳn đã phát sốt với những lời bộc bạch này của trung vệ 27 tuổi.

Tiếc rằng với sự nghiệp chìm nghỉm suốt bao lâu nay, Subotic có lẽ chỉ dám hy vọng được một đội bóng tầm đẳng cấp thấp hơn rước về mà hiện thực hóa giấc mơ thử sức ở xứ sở sương mù. Và may mắn thay cho cựu ngôi sao Dortmund, sau cùng cũng đã cái tên chấp nhận trao cho anh cơ hội – Middlesbrough. Tân binh ngoại hạng mùa giải 2016-17 tới đây được đồn đoán đã đạt thỏa thuận hợp đồng 3 năm với Subotic, sau khi bạo chi cho đối tác vùng Ruhr 8 triệu bảng.

Mọi thủ tục của thương vụ chuyển nhượng khá bất ngờ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này đã gần như được hoàn tất và hiện tại, đội chủ sân Riverside chỉ còn chờ tờ giấy cấp phép lao động tại Anh cho Subotic – quá trình không hề dễ dàng gì bởi anh đã giã từ ĐTQG Serbia từ năm 2013 vì mâu thuẫn với LĐBĐ.

Neven Subotic sẽ trở thành tân binh thứ 6 của Boro, sau một số cái tên nổi bật như thủ môn huyền thoại Victor Valdes của Barcelona hay tiền vệ Marten de Roon, bom tấn 12 triệu bảng phá kỷ lục chuyển nhượng lịch sử CLB. Thời gian tới, đội bóng vùng đông bắc nước Anh rất có thể thu nạp thêm 2 ngôi sao tấn công chất lượng là Alvaro Negredo và Gaston Ramirez. Sẽ là một Leicester mới chăng?

Gia Khoa

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X