Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea trải lòng sau cả năm ngồi ngoài dưỡng thương

Thứ Tư 11/01/2017 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Peterborough ở FA Cup cuối tuần qua đánh dấu màn tái xuất sân cỏ của trung vệ trẻ người Pháp Kurt Zouma sau 11 tháng vắng mặt điều trị dây chằng đầu gối.

Tháng Hai năm ngoái, pha tiếp đất không tốt trong trận Chelsea 1-1 Man Utd đã khiến Kurt Zouma tự làm tổn thương nghiêm trọng dây chằng đầu gối của mình. Chấn thương đã cướp đi 1 năm sự nghiệp bóng đá của trung vệ 22 tuổi, với đáng tiếc nhất là việc vắng mặt ở kỳ Euro 2016 ngay trên quê hương nước Pháp.

Zouma thi dau khong tot khi tro lai
Zouma tái xuất Chelsea sau 11 tháng vắng mặt vì chấn thương dây chằng đầu gối

Phải mất 11 tháng sau, chính xác là trong trận đấu với Peterborough ở FA Cup cuối tuần qua, Zouma mới chính thức tái xuất sân cỏ sau thời gian nghỉ thi đấu dài hạn. Không thể nói rằng cựu ngôi sao Saint-Étienne đã có một màn trình diễn tốt, một điều có thể hiểu và thông cảm được, nhưng cũng không vì vậy mà Zouma giấu nổi sự phấn khích khi sau cùng đã tai qua nạn khỏi và trở lại với bóng đá.

Cầu thủ 22 tuổi người Pháp chia sẻ: “Thực sự là một ngày tuyệt vời và đầy tự hào khi tôi đã khoác trở lại màu áo xanh này, thậm chí trong cả 90 phút trận đấu. Tôi không thể nào kiềm chế được cảm xúc sau khi đã phải xa sân cỏ quá lâu như vậy. Lời cảm ơn không xuể phải được dành cho bộ phận y tế của Chelsea khi họ đã luôn hết lòng vì tôi, chăm sóc và động viên tôi vượt qua khó khăn trong thời gian điều trị. Nhờ có họ mà tôi mới có lại được ngày hôm nay.”

Kurt Zouma không khác gì một tân binh chất lượng cho Antonio Conte trong mùa đông này khi Chelsea của HLV người Ý đang tràn trề hy vọng lên ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Qua đây, trung vệ 22 tuổi cũng dành những lời tốt đẹp cho ông thầy mới của mình với sự khích lệ và tin tưởng trong suốt quá trình dưỡng thương của anh.

Zouma nói thêm: “Conte quan tâm đến tôi như với mọi cầu thủ khác. Ông ấy luôn nhắn tôi rằng: ‘Mau chóng bình phục nhé, bởi vì tôi sẽ rất cần cậu đấy!’ Như đợt du đấu hè,mặc dù không thể thi đấu vì chấn thương nhưng Conte vẫn cho tôi một vị trí trong đội hình và giảng giải tường tận triết lý chiến thuật của ông ấy. Ông ấy cố gắng làm việc với tôi ngay cả khi không thể sử dụng tôi.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X