Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea tiết lộ bí quyết chiến thắng Tottenham

Thứ Ba 22/08/2017 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ David Luiz được HLV Antonio Conte giao phó nhiệm vụ đặc biệt trong trận derby London Tottenham 1-2 Chelsea ở Wembley cuối tuần qua.

Chelsea đã nhanh chóng đứng dậy sau thất bại sốc 2-3 trước Burnley trong ngày mở màn Premier League theo cách không thể ấn tượng. Trên thánh đường bóng đá Wembley, nhà tân vương nước Anh đã chiến thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham với tỷ số 2-1, qua đó trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch.

Sao Chelsea tiet lo bi quyet chien thang Tottenham hinh anh
David Luiz tiết lộ bí quyết chiến thắng trận Tottenham 1-2 Chelsea

Bên cạnh phong độ và tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ, không thể quên đi dấu ấn chiến thuật của Antonio Conte. Ý thức phải đối đầu với hàng tiền vệ sức mạnh và sáng tạo của Spurs trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự khu trung tuyến, HLV người Italia đã bố trí đến 3 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-5-1-1, bao gồm N’Golo Kante, tân binh Tiemoue Bakayoko và bất ngờ hơn cả, tay ngang David Luiz.

Trung vệ 30 tuổi người Brazil đã có một màn trình diễn xuất sắc với nhiệm vụ khắc chế bộ đôi ngòi nổ Christian Eriksen và Dele Alli. Mới đây sau trận Tottenham 1-2 Chelsea, Luiz đã hé lộ bí quyết làm nên chiến thắng của thầy trò Conte, anh chia sẻ:

“Chạy, chạy đi, chạy nhiều vào! Không để một khoảng trống nào cho Alli và Eriksen hết. Conte đã chỉ thị với tôi như vậy. Tôi như phải lấp đầy không gian, cố gắng tránh để lộ ra mọi khoảng trống, càng hạn chế được bao nhiêu thì càng tốt.”

“Đây là một trận đấu vô cùng toan tính vì chúng tôi hiểu rằng mình phải đối đầu với một đội bóng xuất sắc. Đôi khi bạn cần giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, đôi khi lại phải chủ động nhường thế trậ và đôi khi, bạn cần phải gây bất ngờ bằng những đường phản công nữa. Chelsea đã xứng đáng giành chiến thắng khi tuân thủ tốt chiến thuật với sự nhạy bén cao, cả tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc nữa.”

Higlights trận Tottenham 1-2 Chelsea:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X