Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea thừa nhận không xứng đáng vô địch Premier League

Thứ Năm 18/05/2017 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Asmir Begovic bối rối về luật lệ của ban tổ chức giải ngoại hạng Anh để một cầu thủ đủ điều kiện nhận huy chương chiến thắng.

Chelsea đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa giải này nhưng không phải cầu thủ nào của họ cũng được vinh danh với tấm kỷ niệm chương. Như luật lệ của ban tổ chức giải ngoại hạng Anh đã quy định, điều kiện đủ để cầu thủ được tính là một nhà vô địch nếu anh ta chơi ít nhất năm trận trong mùa giải đó. Như trường hợp năm nay của The Blues, những tài năng trẻ như Nathan Ake, Kenedy và Ola Aina đều chỉ có thể chia vui về mặt tinh thần với các đồng đội.

Sao Chelsea thua nhan khong xung dang vo dich Premier League hinh anh
Begovic sau cùng cũng được tính là nhà vô địch Premier League như đồng nghiệp Courtois ở Chelsea

Chỉ ra sân nhiều nhất ba trận, kể cả màn tiếp đón Sunderland cuối tuần này, nhưng Asmir Begovic là trường hợp đặc biệt được Premier League ưu ái tính như một nhà vô địch. Lý do đơn giản bởi đặc thù của vị trí thủ môn thường được cố định thời gian dài và hiếm khi thay đổi trừ phi chấn thương hoặc xuống phong độ. Tuy nhiên, ngôi sao người Bosnia vẫn thừa nhận bản thân không xứng đáng vô địch Premier League, chừng nào đến khi giải đấu có sự điều chỉnh về luật lệ.

“Kể cả khi ra sân đủ năm trận trong mùa giải này, tôi cũng không nghĩ mình xứng đáng vô địch Premier League cùng Chelsea. Tất nhiên tôi rất biết ơn ban tổ chức giải đấu đã khiến sự nghiệp của mình càng thêm phần tuyệt vời hơn, nhưng đó là suy nghĩ thành thực của tôi.”

“Hơn thế nữa, tôi nghĩ điều luật này cũng cần nên được sớm sửa đổi. Nhiều cầu thủ không được ra sân thường xuyên, không có nghĩa là họ chẳng đóng góp được gì vào thành công chung của đội bóng. Chúng tôi đều là một phần của đội bóng, hàng ngày vẫn phải hy sinh để thực hiện đúng vai trò của mình trên sân tập và trong trận đấu.”

Luật lệ của Premier League cũng gây ra cảnh dở khóc dở cười khi người ở lại thì “móm” còn kẻ ra đi bỗng được “hưởng sái”. Như Oscar, tiền vệ người Brazil đã khăn gói rời Stamford Bridge từ đầu năm nay để cập bến Trung Quốc “về hưu non”, vậy nhưng anh vẫn được thơm lây với tấm kỷ niệm chương chỉ vì đã thi đấu đủ năm trận trong giai đoạn lượt đi.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X