Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea "rủ rê" Rooney tới thành London

Thứ Năm 21/10/2010 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ việc Wayne Rooney đang nóng lên từng ngày, nhất là khi những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng. Và với những gì Sir Alex cũng như R10 thổ lộ thì dường như khả năng Rooney chia tay với sân Old Trafford là rất lớn. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để các đội bóng lớn thèm muốn Rooney tiến hành những bước đi đầu tiên trong tham vọng chiêu mộ tiền đạo số 1 xứ sở sương mù.

>>> Wayne Rooney lên tiếng xác nhận chuyện muốn chia tay MU
>>> Nếu Rooney ra đi...
>>> Alex Ferguson chính thức khẳng định việc Rooney muốn rời bỏ MU

Không khó để liệt kê ra những điểm đến phù hợp với Rooney bởi có rất ít đội ở châu Âu "đáp ứng được tiêu chuẩn". Nếu không có gì bất thường thì Rooney sẽ khoác áo một trong 4 đội dưới đây nếu rời khỏi MU: Chelsea, Man City (Premier League); Barcelona, Real Madrid (La Liga). Tại sao lại không có những đại gia của Serie A ở đây vì đơn giản, họ không quá nhiều tiền (ngoại trừ Inter). Chưa kể nền bóng đá Italia không bao giờ hấp dẫn nổi R10 và trong lịch sử, rất hiếm cầu thủ người Anh thành công ở giải đấu này nên Rooney đủ khôn ngoan để không tới đất nước hình chiếc ủng.

Terry và Rooney tươi cười khi cùng tập trung ở ĐT Anh

Trong số 4 ứng cử viên được nêu trên, xét một cách tổng thể, Chelsea trội nhất. Về tiền bạc, họ có thể kém Man City nhưng nhất định ăn đứt được Barcelona (đang nợ đầm đìa) và Real Madrid (cũng phải dựa vào ngân hàng mỗi khi cần chi tiêu mạnh tay trên TTCN chứ đâu dùng "vốn tự có" như Chelsea). Về danh tiếng và đẳng cấp, Chelsea ngang hàng với 2 đại gia của La Liga, dĩ nhiên hơn hẳn Man City. Nếu khoác áo The Blues, Rooney sẽ chẳng phải lo lắng về chuyện "đói khát danh hiệu". Ngoài ra, cả HLV Carlo Anceloti và chủ tịch Roman Abramovich cũng nói sâu xa về việc sẽ quyết tâm chiêu mộ Rooney bằng mọi giá, một khi MU "bật đèn xanh". Trong khi ngoài mặt cả Barca và Real đều khá khoái "chàng Shrek" nhưng trong thâm tâm, cả hai sẽ phải tính toán kỹ càng vì sự hiện diện của Rooney có thể làm mất tính ổn định của đội bóng (trong đội hình hiện tai của Real và Barca, đâu có thiếu thốn ngôi sao tấn công tầm cỡ đến độ phải sở hữu Rooney bằng được).

Ngay cả các cầu thủ The Blues cũng rất hào hứng nếu được đứng chung một chiến hào với Rooney, ngay cả khi quyền lợi của họ bị ảnh hưởng. John Terry chắc chắn sẽ không còn là cầu thủ được trả lương cao nhất The Blues (160.000 bảng/tuần), một khi Rooney khoác lên người màu áo Xanh (dự kiến, mức lương tối thiểu của R10 sẽ rơi vào khoảng 200.000 bảng/tuần) song người đội trưởng của Chelsea không quá bận tâm. "Wayne là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Chẳng có gì là quá nếu nhận xét như vậy", Terry cho hay: "Dĩ nhiên, cần phải tôn trọng MU và Wayne trước tiên nhưng ai mà biết được tương lai sẽ diễn biến ra sao".

Còn chân sút người Pháp, Nicolas Anelka thậm chí còn thẳng thắn hơn dù anh hiểu thừa, chỗ đứng của mình ở đội bóng sẽ bị đe doạ nghiêm trọng trong trường hợp Rooney có mặt ở Stamford Bridge. "Rooney quá giỏi và hầu như người nào chả biết đến cậu ta", Anelka bày tỏ: "Chắc chắn Rooney sẽ được chào đón nhiệt liệt ở Chelsea. Nếu tôi là chủ tịch đội bóng, tôi sẽ quyết định mua Rooney ngay tức khắc mà không chút do dự".

Tất nhiên, cả Terry, Anelka hay bất cứ nhân vật nào khác của Chelsea có thể định đoạt được tương lai của Rooney nhưng với những "thịnh tình" như vậy, xem ra Chelsea là sự lựa chọn không tồi với tiền đạo người Anh. Nhưng vấn đề ở chỗ liệu MU có đành lòng bán ngôi sao lớn nhất cho đại kình địch số 1 ở nước Anh, một hành động được coi là dại dột. Mới cả, Rooney chưa chắc đã muốn làm tổn thương đội bóng đã cho anh quá nhiều thứ trong sự nghiệp. Nếu cuộc hôn nhân Rooney - Chelsea thành hiện thực, đây chắc chắn là vụ áp phe "kinh thiên động địa" nhất trong lịch sử Premier League

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X