Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea ngạc nhiên với sự thành công của đội bóng

Thứ Tư 04/01/2017 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea không ngờ rằng mùa này đội bóng anh đầu quân đã làm tốt hơn rất nhiều so với dự kiến.


Ngay từ đầu mùa trước, Chelsea đã sớm lâm vào khủng hoảng và dẫn tới việc HLV Jose Mourinho bị sa thải. Dù đã có khởi sắc hơn dưới sự chèo lái của người được chỉ định tạm quyền Guus Hiddink, The Blues cũng chỉ có vị trí thứ 10 trên BXH Premier League và không được tham dự cúp châu Âu. Một cuộc cách mạng đã diễn ra và Chelsea đã bắt đầu tìm lại sức mạnh.

Sao Chelsea ngac nhien voi su thanh cong cua doi bong hinh anh
Courtois tin những gì Chelsea làm được là ngoài dự kiến

Sự xuất hiện của một số tân binh và đặc biệt là HLV Antonio Conte đã tạo nên tác động lớn giúp Chelsea vững vàng ở ngôi đầu Premier League. Với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp, đội chủ sân Stamford Bridge đã bỏ xa phần còn lại ít nhất 5 điểm dù còn 1 trận chưa đấu với Tottenham tại vòng 20 diễn ra rạng sáng mai.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ The Times của Ấn Độ, thủ môn Thibaut Courtois cho biết anh bất ngờ trước sự hồi sinh mạnh mẽ từ đội bóng của mình. “Với chuỗi chiến thắng hiện nay, có thể nói chúng tôi đang làm tốt hơn so với dự kiến sau một mùa giải tồi tệ năm ngoái”, anh nói. “Chúng tôi đang dẫn đầu BXH với điểm số lớn hơn thời điểm này năm ngoái thậm chí là 2 năm trước khi chúng tôi giành chức vô địch.”

“Vì vậy, nó chứng minh chúng tôi đang làm rất tốt và chúng tôi rất hài lòng với những gì đã làm được. Nhưng chúng ta cũng không nên nói trước điều gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và sau đó cùng xem những gì sẽ đạt được. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu các thành viên tiếp tục tập trung vào bản thân mình và những gì cần làm, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên.”

Về hệ thống chiến thuật mà HLV Conte đang áp dụng, Courtois nhận xét: “Hệ thống này là bí mật của chúng tôi, nó không chỉ cung cấp sự an toàn cho thủ môn mà là hệ thống tốt cho cả đội nói chung. Sau thất bại đáng quên trước Arsenal, đội bóng đã quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3 với 3 trung vệ. Kể từ đó, chúng tôi liên tục tập luyện với nó, xây dựng những chiến thuật mới và đang làm tốt.”

Tottenham vs Chelsea (3h ngày 5/1): Chờ Spurs giải cứu Premier League
Premier League đang có nguy cơ trở nên nhàm chán bởi sự thống trị của Chelsea sau những chiến thắng liên tiếp. Với một Tottenham đang chơi rất lên chân, nhiều...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X