Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea khen Cech xuất sắc nhất thế giới

Thứ Sáu 13/11/2015 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Branislav Ivanovic Chelsea vừa khẳng định thủ môn Petr Cech của Arsenal là thủ thành xuất sắc nhất mà mình từng thi đấu cùng.


Mùa giải vừa qua, thủ môn Petr Cech đã để mất vị trí chính thức vào tay thủ thành trẻ Thibaut Courtois. Tuyển thủ người Séc chỉ có 7 lần được ra sân tại Premier League, điều này khiến anh không thể hài lòng và muốn rời đội bóng. Cuối cùng, Chelsea bán Cech cho Arsenal
với một bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng, đây là một trong những sai lầm của HLV Jose Mourinho bởi từ khi tới Emirates Cech chơi rất hay.
Sao Chelsea khen thu mon Petr Cech xuat sac hinh anh
Ivanovic là thủ môn xuất sắc nhất mà Ivanovic làm việc cùng
Theo thống kê, sau 12 vòng đấu, Petr Cech đã có tới 42 tình huống cứu thua sau 51 nỗ lực cản phá, đạt tỉ lệ thành công là 82,4%. Nếu tính số lượng cản phá thành công, thủ thành người Séc xếp thứ 4 Premier League sau Jack Butland (Stoke), sau Costal Pantilimon (Sunderland - 48) và Tim Howard (Everton – 46). Nhờ kinh nghiệm và phong độ ổn định của Petr Cech, Arsenal đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 tại Premier League (9 bàn thua), chỉ sau Man Utd (8 bàn thua). Tuy vậy, tỉ lệ cản phá thành công của David De Gea chỉ là 79,3%, xếp thứ 4.
Khi đấu bùng nổ, Szczesny gần như hết cơ hội trở lại Arsenal!
(Bongda24h.vn) - Đích thân GĐTT Walter Sabatini của AS Roma khẳng định đội bóng của Italia muốn mua đứt thủ thành Wojciech Szczesny của Arsenal.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea cho biết dù Thibaut Courtois có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng Petr Cech vẫn là thủ môn xuất sắc nhất mình đã làm việc cùng: “Trong số những cầu thủ từng khoác áo Chelsea, Cech luôn là một biểu tượng của đội bóng. Theo ý kiến cá nhân, Petr Cech là thủ môn tốt nhất tôi từng làm việc cùng”.

Lúc này, trong đội hình Chelsea thủ môn Courtois hiện đang trong quá trình bình phục chấn thương đầu gối, Asmir Begovic thay thế nhưng chỉ ở mức hoàn thành nhiệm vụ. Chứng kiến phong độ của Courtois và Cech từ đầu mùa, đã có không ít chuyên gia bóng đá Anh cho rằng Chelsea đã sai lầm khi để Petr Cech tới Arsenal. Sự khác biệt giữa 2 đội bóng cũng thể hiện rõ trên BXH. Trong khi Arsenal đang dẫn đầu BXH cùng Man City thì The Blues đã rơi xuống vị trí thứ 16.

Khi Petr Cech khăn gói rời Stamford Bridge chuyển sang khoác áo Arsenal, trung vệ John Terry từng đăng đàn biểu lộ sự nuối tiếc khi đánh mất 1 trong những thủ thành hay nhất lịch sử Premier League. Anh cho rằng Cech đủ khả năng mang về cho Arsenal từ 12-15 điểm/mùa. Những gì Cech đang làm được chứng tỏ phát biểu của trung vệ người Anh là rất chính xác.

Tổng hợp những pha thủ môn Petr Cech cứu thua ở trận Arsenal 0-0 Liverpool


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X