Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea có thể vắng mặt sau vụ bị phân biệt chủng tộc

Thứ Năm 26/12/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Frank Lampard chia sẻ về tình hình tâm lý của trung vệ Antonio Rudiger trước thềm màn tiếp đón Southampton ở vòng 19 Premier League.

Chiến thắng trận derby thủ đô London vang dội ngay trên sân Tottenham đã trở nên phần nào kém vui cho Chelsea, khi trung vệ Antonio Rudiger của họ bị các CĐV đối thủ cùng thành phố có những lời lẽ công kích thóa mạ và hành vi phân biệt chủng tộc.

Cầu thủ người Đức không thể tránh khỏi cảm giác tổn thương sau vụ việc trở thành nạn nhân mới nhất của tư tưởng kỳ thị màu da. Mặc dù được dư luận đồng lòng bảo vệ cũng như đã lên tiếng mạnh mẽ sau đó, tâm lý bất ổn của cậu học trò vẫn là vấn đề đau đầu đáng lo ngại cho ông thầy Frank Lampard.

Antonio Rudiger Chelsea
Trung vệ Antonio Rudidger có thể vắng mặt ở trận Chelsea vs Southampton

Thế nên trước thềm màn tiếp đón Southampton tại mái nhà Stamford Bridge ở vòng 19 Premier League, HLV người Anh thừa nhận không dám chắc về tinh thần và sự tự tin của Rudiger để sẵn sàng điền tên anh vào đội hình xuất phát đá chính. Cựu tiền vệ huyền thoại phát biểu:

“Bản thân cùng các đồng đội từng phải nhận những lời lẽ xúc phạm khi còn là cầu thủ, vậy thì tôi cũng có thể hiểu cho những gì Toni hay Tammy (Abraham) đang phải trải qua và cảm nhận – buồn bực, tức giận, đau đớn… Một số thành phần quá khích đã thực sự sai trái cũng như đáng bị lên án và trừng trị đích đáng.”

“Giờ vẫn khó để trả lời các cậu ấy có bị ảnh hưởng về tâm lý hay tinh thần tự tin hay không, bởi lẽ tôi không ở vào vị trí của họ. Tất cả những gì tôi có thể làm là không ngừng động viên, ủng hộ họ vượt qua giai đoạn này. Trước mắt, tôi cần phải nói chuyện thẳng thắn với Toni xem cậu ấy ra sao, liệu đã đủ sẵn sàng trở lại sân cỏ ngay lập tức hay chưa.”

Nhân dịp lễ Boxing Day, Chelsea chắc chắn hướng đến một chiến thắng trước Southampton để làm quà dành tặng các CĐV nhà, qua đó tích lũy thêm ba điểm để tiếp tục củng cố vị trí trong top 4 giải ngoại hạng Anh của mình.

Sao Chelsea bị kỳ thị kêu gọi CĐV Tottenham đòi lại công lý cho mình
Chia sẻ tâm thư bức xúc của trung vệ Antonio Rudiger sau khi phải hứng chịu những lời lẽ và hành động phân biệt chủng tộc xấu xí trong trận derby thủ đô London.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X