Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea chính thức có quốc tịch Anh

Thứ Sáu 21/02/2020 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tiền vệ Willian đã đón tin mừng khi chính thức trở thành công dân nước Anh.


Willian muốn ở lại Anh lâu dài
 

Sau 2 lần trượt bài kiểm tra thi quốc tịch Anh, tiền vệ Willian rốt cuộc đã thành công ở lần thứ 3. Động thái này đến trong thời điểm hợp đồng của anh với Chelsea chỉ còn thời hạn 6 tháng, đồng nghĩa Willian không có ý định rời khỏi xứ sở sương mù.
 
Trên thực tế, điều này không có nghĩa Willian sẽ bỏ quốc tịch Brazil của mình, mà đồng thời sở hữu 2 quốc tịch. Tất nhiên trong màu áo ĐT quốc gia, cầu thủ sinh năm 1988 vẫn khoác áo Selecao – chỉ là anh sẽ có thêm một quốc tịch và được xem như một cầu thủ người Anh bản địa tại Premier League.

Tiền vệ Willian chính thức có quốc tịch Anh hình ảnh

Tiền vệ Willian trở thành công dân Anh


Chia sẻ về quyết định của mình, sao chạy cánh Chelsea cho biết: “Vợ tôi không muốn rời London, và con gái tôi cũng cảm thấy như vậy. Tất nhiên, Brazil vẫn là quê hương của chúng tôi, đó là ngôi nhà, nền văn hoá và là nơi chúng tôi trở về vào mỗi kỳ nghỉ. Nhưng London là ngôi nhà thứ 2 của tôi.
Tôi đã vượt qua bài kiểm tra quốc tịch Anh, nào là lịch sử, chiến tranh từ những năm 1500, 1600, những nhà lãnh đạo vĩ đại – kiểu như vậy. Một vài câu hỏi khó đến nỗi nếu bạn hỏi người Anh, họ cũng chẳng biệt. Tôi đã rất cố gắng để vượt qua bài kiểm tra và bây giờ, tôi là một công dân Anh.”

 
Với tuyên bố này, có thể khẳng định Willian ưu tiên gắn bó với London. Trong trường hợp anh không được Chelsea gia hạn hợp đồng, Tottenham của HLV Jose Mourinho sẽ là điểm đến phù hợp. Và bây giờ, bạn gọi Willian là “cầu thủ người Brazil” hay “cầu thủ người Anh” đều được.

Willian: “Gia đình là danh hiệu quan trọng nhất”
Willian đã ở Chelsea hơn 6 năm và tới châu Âu chơi bóng hơn 12 năm. Dù bất cứ nơi đâu, hành trình của anh luôn có hình bóng của gia đình. Cầu thủ người Brazil...
Thực hư chuyện Ziyech đến Chelsea, Pedro và Willian phải ‘cuốn gói’?
Frank Lampard mới lên tiếng về tương lai bộ đôi cựu binh Willian và Pedro sau khi Chelsea có được Hakim Ziyech.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X