Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sao bị bỏ rơi" Berbatov lập hattrick, Man Utd uy hiếp người hàng xóm

Thứ Hai 26/12/2011 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sớm có được bàn mở tỷ số và thi đấu hơn người sau khi Sammon bị thẻ đỏ trực tiếp, M.U tiếp tục một chiến thắng hủy diệt 5 sao trước Wigan qua đó san bằng cách biệt điểm số với địch thủ Man City.

Vốn biết Alex Ferguson là HLV vô cùng lắm chiêu nhưng cái cách biến tấu đội hình của M.U trong trận đấu này quả khiến hàng vạn CĐV trên khán đài Old Trafford không khỏi ngạc nhiên. Tiền đạo đang đạt hiệu suất ghi bàn cực cao Wayne Rooney chẳng hiểu vì lý do gì lại bí "ém" trên băng ghế dự bị thay vào đó là một Berbatov không đáng tin tưởng cho lắm, mặc dù tiền đạo người Bulgari vừa thông nòng trong chiến thắng trước Fulham vòng đấu trước. Không chỉ có thế, tiền vệ trung tâm Carrick đang thi đấu rất ấn tượng trong mấy trận gần đây bị lôi về đá trung vệ với Evans, tiền vệ chạy cánh Valencia bị kéo xuống trám vài vị trí hậu vệ cánh phải.

Park mở tỷ số từ rất sớm cho M.U

Ấy vậy mà ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội hình tưởng như "lởm khởm" của M.U vẫn nhanh chóng chiếm lĩnh thế chủ động trên sân và dâng cao tấn công phủ đầu đội khách theo một kịch bản khá nhuần nhuyễn. Phút thứ 6, hậu vệ Valencia có pha dâng cao và tạt bóng vào trong cho Berbatov nhưng tiền đạo người Bulgari không tiếp bóng thành công. Chỉ 2 phút sau, bàn thắng sớm đã đến với đội chủ nhà. Patrick Evra có pha đột phá táo bạo bên hành lang cánh trái rồi tung bật bóng lại cho Park từ tuyến 2 lao lên đệm bóng tung lưới Al Habsi mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho Man Utd. Sau bàn thắng của tiền vệ người Hàn Quốc, các học trò của Alex Ferguson thi đấu khá đủng đỉnh mà vẫn áp đặt được thế trận lên đội khách Wigan. Phút 16, Chicharito đi bóng táo bạo đột nhập vòng cấm Wigan trước sự đeo bám của 3 hậu vệ đội khách, nhưng tiền đạo người Mexico chưa kịp tung ra cú dứt điểm đã bị Alcaraz đốn ngã, tuy vậy, trọng tài chính không cho M.U được hưởng quả penalty.

Sớm có được bàn thắng dẫn trước, M.U chủ động chơi chùng xuống nhằm kéo dãn đội hình Wigan và thi thoảng thực hiện những đường phản công nhanh nhờ sự cơ động của Nani. Phút 26, Giggs cắt được bóng từ chân Diame rồi thực hiện pha phất bóng cho Nani, tiền vệ người Bồ đi bóng và tung ra cú sút xa khá đẹp mắt nhưng bóng đi trệch khung thành trong gang tấc. Phút 33, tới lượt Giggs đột nhập vòng cấm bằng pha đi bóng táo bạo nhưng các hậu vệ Wigan kịp thời cản phá. 1 phút sau, Berbatov có pha xoay người ra chân cực nhanh về góc xa từ khoảng cách khoảng 20m nhưng bóng vẫn không đi trúng đích.

Phút 38, M.U bất ngờ được hưởng lợi thế hơn người do tiền đạo Sammon của Fulham có pha đánh muội với Carrick và phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Phil Down. Không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, các cầu thủ M.U dồn lên tấn công và điều gì đến cũng đến. Phút 41, Gibson đi bóng thoải mái bên hành lang cánh phải rồi rồi thực hiện đường chuyền vào trong, Berbatov đỡ bóng tinh tề và xoay người dứt điểm vào góc chết khiến thủ thành Al Habsi không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Man Utd. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu chính thức thứ nhất sau khi không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Người hùng Berbatov với cú hat-trick giúp M.U thắng đậm

Bước sang đầu hiệp 2, Alex Ferguson có sự thay đổi người đầu tiên khi tung cầu thủ phòng ngự Fryars vào sân thay cho Evans. Với lợi thế hơn người, M.U không mấy khó khăn giành quyền kiểm soát thế trận và dàn xếp những pha tấn công về phần sân Wigan. Phút 46, Park suýt chút nữa nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U sau khi bật cao đánh đầu từ đường chuyền như đặt của Berbatov. Nhưng các CĐV M.U không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ 3. Phút 58, Valencia đi bóng nỗ lực bên hành lang cánh phải rồi chuyền bóng vào trong cho Berbatov. Chân sút người Bulgari ngoặt bóng tinh tế rồi vẩy bóng bằng mũi giầy tung lưới Al Habsi gia tăng cách biệt thành 3 bàn cho Man Utd. Có lẽ đến lúc này, nhiều người mới nhận thấy sự đúng đắn trong quyết định tung Berbatov vào sân ngay từ đầu của Ferguson.

Nhận thấy đội khách Wigan gần như không còn sức phản kháng, Sir Alex mạnh dạn rút liên tiếp 2 tiền vệ Giggs và Nani rời sân thay bằng 2 tiền đạo Rooney và Macheda. Lúc này hàng công của M.U thi đấu với 4 tiền đạo thực thụ. Tuy vậy, sức tấn công của đội chủ nhà vẫn chưa cho thấy dấu hiệu được cải thiện, những gì họ thể hiện được chỉ là cú đệm bóng cận thành của Chicharito sau nỗ lực đấm bóng của Al Habsi và cú sút xa không mấy nguy hiểm của Wayne Rooney. Trong lúc những Rooney, Chicharito hay Macheda vẫn chưa tìm thấy đường vào khung thành Wigan, phút 75, Valencia bất ngờ có một pha dâng cao bên hành lang cánh phải và tung ra cú sút căng và chìm, bóng xuyên phá hàng phòng ngự và đi thẳng vào góc xa khung thành Al Habsi nâng tỷ số lên 4 -0 cho Man Utd. 2 phút sau, Park đi bóng táo bạo xâm nhập vòng cấm và bị Alcaraz đốn ngã, ngay lập tức trọng tài chính Phil Down chỉ tay vào chấm phạt đền. Và từ cự ly 11m, Berbatov không gặp khó khăn nào sút tung lưới Al Habsi hoàn thành cú hat-trick đồng thời gia tăng cách biệt thành 5-0 cho Man Utd.

Khi cách biệt đã là 5 bàn, các học trò Alex Ferguson dường như không mấy thiết tha với việc ghi thêm bàn thắng nữa. Họ chủ động hạ thấp nhịp độ và bảo toàn tỷ số cho đến phút cuối của trận. Thắng đậm Wigan 5-0, cộng thêm việc West Brom xuất sắc cầm hòa Man City ngay tại sân Etihad trong trận đấu cùng giờ,  M.U đã san bằng cách biệt về mặt điểm số với thầy trò Mancini nhưng vẫn đứng vị trí thứ 2 trên BXH do kém hơn về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Lindegaard, Valencia, Evans (Fryars 45), Carrick , Evra, Park, Gibson, Giggs (Rooney 64), Nani (Macheda 64), Berbatov, Hernandez.

Wigan:
Al Habsi, Stam, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Jones, Diame (Di Santo 45), McCarthy, Gomez (McArthur 72), Moses (Rodallega 80), Sammon.

  • Văn Biển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X