Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bayern Munich ra điều kiện khoác áo Barcelona

Thứ Năm 12/05/2016 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ đa năng David Alaba bỏ ngỏ viễn cảnh cập bến Camp Nou ngay kỳ chuyển nhượng hè 2016 này với mong muốn tiếp tục được thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.


Là trụ cột quan trọng nhất nhì đội bóng và cũng đã gia hạn hợp đồng tới tận 2021, tất cả đó cũng không đảm bảo cho khả năng gắn bó lâu dài của David Alaba trong màu áo Bayern Munich, như chính anh từng thừa nhận cách đây không lâu. Vấn đề là sân Allianz Arena sau mùa giải này sẽ có sự xáo trộn lớn trên băng ghế huấn luyện khi Carlo Ancelotti lên thay Pep Guardiola, cùng với đó là cả vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích của tiền vệ người Áo cũng có thể bị đe dọa.

David Alaba
Không muốn rời xa vị trí tiền vệ trung tâm, David Alaba úp mở khả năng rời Bayern Munich để gia nhập Barcelona

Xuất phát điểm là một hậu vệ trái, nhưng theo thời gian Alaba đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ đa năng nhất thế giới khi thi đấu xuất sắc ở mọi vị trí trên phần sân nhà trừ thủ môn, đặc biệt ở khu vực vòng tròn giữa sân. Tuy nhiên, khi “Hùm xám xứ Bavaria” đang sở hữu “máy quét” xịn là Arturo Vidal và mới đây còn chiêu mộ thành công “bom tấn” 18 tuổi Renato Sanches, khả năng cao là Alaba sẽ buộc phải trở về vị trí quen thuộc khi xưa, điều anh không hề mong muốn chút nào.

Đã có tin đồn chuyển nhượng hè 2016 trước đó rằng Alaba sẽ theo chân ông thầy Pep sang Man City, nơi chắc chắn sẽ sớm chia tay siêu tiền vệ Yaya Toure để dọn đường đón một “truyền nhân” thay thế. Tuy nhiên, Barcelona được cho là đã nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của ngôi sao người Áo. Camp Nou rõ ràng là bến đỗ hấp dẫn hơn tất cả, nhưng Alaba vẫn đủ tỉnh táo để ra điều kiện có được chữ ký của anh, không gì khác ngoài việc được tiếp tục sắm vai trò ở khu trung tuyến.

Với Barca, đây lại không có vẻ gì là một sự quá đáng. Thứ nhất, họ đã có sẵn một Jordi Alba lên công về thủ nhịp nhàng ở hành lang hậu vệ trái. Tiếp theo đó, huyền thoại Andres Iniesta cũng đã 32 tuổi và dần dà phải tìm được cho mình hậu bối xứng đáng kế thừa vị trí ông chủ. Lúc này, gã khổng lồ vùng Catalonia lại đang tương đối khó khăn và bế tắc trong nhiều thương vụ giúp gia cố khu trung tâm như Paul Pogba, Mesut Oezil, Marco Verratti, Aaron Ramsey hay Saul Niguez. David Alaba, cầu thủ toàn năng tuổi 24 không hề kém tài so với những tên tuổi trên, chắc chắn rất đáng để Barca thử tiếp cận dù biết chắc rằng ban đầu sẽ bị phía Bayern phũ phàng từ chối hay bị thách cái giá lên tới 50-60 triệu bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X