Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bayern Munich bất ngờ "rắc thính" cho Arsenal

Chủ Nhật 24/03/2019 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ trái David Alaba thừa nhận khả năng đổi gió sự nghiệp trong tương lai sau hơn một thập kỷ gắn bó với bóng đá Đức trong màu áo Hùm Xám xứ Bavaria.

Gia nhập Bayern Munich từ đội bóng quê nhà Austria Vienna vào năm 2008, David Alaba tới giờ trải qua hơn một thập kỷ gắn bó với sân Allianz Arena và trở thành trụ cột không thể thay thế ở vị trí hậu vệ cánh trái, thậm chí dần dà còn được phát triển thi đấu lên tuyến trên.

Hơn 300 trận chinh chiến và bộ sưu tập danh hiệu vô địch bao gồm 7 Bundesliga, 3 Cúp Quốc gia Đức, 2 Siêu Cúp Đức, Champions League, Siêu Cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup, ngôi sao người Áo hẳn đã no nê vinh quang trong màu áo Hùm Xám xứ Bavaria và không bất ngờ với tham vọng đổi gió sự nghiệp của anh, đặc biệt ở những môi trường bóng đá cạnh tranh hấp dẫn hơn như Anh và Tây Ban Nha.

Hậu vệ Alaba của Bayern Munich thả thính Arsenal hình ảnh
Hậu vệ Alaba của Bayern Munich thả thính Arsenal

Đó cũng chính là thổ lộ được đích thân Alaba không ngần ngại thừa nhận mới đây, mặc dù vẫn khẳng định đang hoàn toàn hạnh phúc ở Bayern Munich. Đáng chú ý hơn cả, cầu thủ đa năng 27 tuổi cho biết anh là một fan trung thành Arsenal và động thái đó chẳng khác nào đang mời gọi Pháo Thủ thành London, đội bóng cũng vốn luôn đau đầu ở vị trí hậu vệ cánh trái.

“Cuộc sống của tôi vẫn rất tốt đẹp và hạnh phúc ở Bayern Munich, nhưng bản thân tôi cũng luôn hướng tới những thử thách mới mẻ hơn trong sự nghiệp để cố gắng chinh phục. Tôi có thể gia nhập La Liga, nơi hiển nhiên có hai đội bóng vĩ đại là Real Madrid và Barcelona. Tất nhiên cả ở Anh nữa với rất nhiều tên tuổi lớn khác, chưa kể tôi đã cổ vũ cho Arsenal cả cuộc đời mình rồi.”

“Premier League luôn là giải đấu tuyệt vời nhất và từ khi còn bé tẹo, tôi đã fan hâm mộ trung thành của Arsenal. Thần tượng của tôi là những ngôi sao hàng đầu nơi đó, như Thierry Henry, như Cesc Fabregas và đặc biệt là Patrick Vieira. Đó chắc chắn là những cầu thủ xuất sắc và đáng để học hỏi.”

“Hồi 6 tuổi, tôi đã được cha mẹ dẫn tới sân Highbury một lần. Đó là trận đấu mà Arsenal đã giành chiến thắng trước West Ham và khiến tôi nhớ như in ngày đó tới tận bây giờ. Hy vọng rằng Arsenal sẽ sớm tái hiện những thành công rực rỡ như trong quá khứ, tôi chắc chắn sẽ rất vui không khác gì những danh hiệu vô địch của Bayern Munich.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X