Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Aston Villa vô danh lập kỳ tích có 1-0-2 trong lịch sử bóng đá Anh

Chủ Nhật 06/10/2019 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ 28 tuổi người Ireland Conor Hourihane vừa mới đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại cả bốn cấp độ giải đấu từ hạng ba lên đến Premier League.

Hai tân binh Premier League mùa giải này có màn đụng độ ở vòng 8 tại sân Carrow Road và thật bất ngờ, Aston Villa đã hủy diệt đội chủ nhà Norwich City đến 5-1 để vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Tiền vệ Aston Villa Conor Hourihane lập kỳ tích lịch sử bóng đá Anh hình ảnh
Conor Hourihane

Trận đại thắng này không chỉ mang ý nghĩa lớn cho tập thể mà còn giúp một cái tên cá nhân chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh với kỳ tích có 1-0-2. Phút 1, Conor Hourihane xử lý bóng tài tình trước khu vực 16m50 của Norwich City rồi tung cú sút hạ gục thủ môn đối phương, giúp Aston Villa ấn định tỷ số tưng bừng ra về.

Tiền vệ 28 tuổi người Ireland đã chính thức “mở tài khoản” ở Premier League mùa giải này và đây cũng là bàn thắng đầu tiên anh ghi được tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù. Kéo theo, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại cả bốn cấp độ giải đấu từ hạng ba lên đến Premier League.

Một hành trình sự nghiệp khá tuyệt vời của Hourihane. Mùa giải 2011/12, anh còn chỉ đang khoác áo đội bóng hạng ba Plymouth Argyle. Ba năm sau, Hourihane lên hạng nhì khi gia nhập Barnsley và rồi đến kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017, anh cập bến Aston Villa và theo chân CLB thành Birmingham từ hạng nhất lên chơi ở Premier League hiện tại.

Tính đến nay trong sự nghiệp quần đùi áo số, Hourihane đã chơi 386 trận đấu cho 5 đội bóng khác nhau, ghi 71 bàn thắng. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tiền vệ trung tâm này có màn ra mắt Ireland vào tháng Ba 2017 và ghi bàn thắng đầu tiên sau tròn hai gắn bó, với pha lập công vào lưới Georgia ở vòng loại Euro 2020.

Teemu Pukki: Ngôi sao Norwich – người hùng Phần Lan (P1)
Ngôi sao số 1 Norwich. Người hùng quốc dân Phần Lan. Niềm tự hào lớn nhất của phố cảng Kotka. Chỉ duy nhất: Teemu Pukki.
Teemu Pukki: Ngôi sao Norwich – người hùng Phần Lan (P2)
Ngôi sao số 1 Norwich. Người hùng quốc dân Phần Lan. Niềm tự hào lớn nhất của phố cảng Kotka. Chỉ duy nhất: Teemu Pukki.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X