Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal tiết lộ điểm yếu "chết người" của Mesut Ozil

Thứ Năm 18/06/2015 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nhạc trưởng Mesut Ozil đã chơi rất tốt trong màu áo Arsenal, nhưng tiền vệ Tomas Rosicky khẳng định ngôi sao người Đức không phải không có điểm yếu.


Mùa giải vừa qua, nhạc trưởng Mesut Ozil dính chấn thương và không thể ra sân ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Thế nhưng khi trở lại anh đã nhanh chóng khẳng định được khả năng của mình, tuyển thủ người Đức có được 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 22 lần tại Premier League. Cầu thủ 26 tuổi là một trong số những chân chuyền tốt nhất của Pháo thủ, mùa giải vừa qua tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Ozil lên tới 88%. Những đóng góp của cựu cầu thủ Real Madrid giúp Arsenal có được vị trí thứ 3 tại Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup.
Sao Arsenal tiet lo diem yeu chet nguoi cua Mesut Ozil hinh anh
Mesut Ozil không phải không có điểm yếu
Với những kỹ năng của mình, Ozil được đánh giá là một trong những tiền vệ toàn diện nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, tiền vệ kì cựu Tomas Rosicky của Arsenal lại không nghĩ vậy. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Mirror, tuyển thủ người CH Séc chia sẻ: “Điểm mạnh của cậu ấy là khả năng phán đoán rất nhanh, chỉ trong nháy mắt Ozil đã đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi. Cậu ấy luôn có những đường chuyền rất tinh tế, phẩm chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo đã tạo nên một Ozil vô cùng xuất sắc”

“Thế nhưng phải thừa nhận rằng bất kỳ cầu thủ nào cũng có điểm yếu, Ozil cũng vậy. Điểm yếu của cậu ấy là chân phải. Khi bóng đến chân phải Ozil thường rất khó xử lý. Một điểm yếu khác của cậu ấy chính là khả năng phòng ngự. Khi mất bóng cậu ấy thường rất ít khi lui về hỗ trợ phòng ngự. Nhưng với một tài năng như vậy, bạn không thể ép buộc cậu ta làm những việc mà cậu ta không thể. Ozil cần được chơi bóng một cách tự do để phát huy hết những kỹ năng tốt nhất, nếu ép cậu ấy chơi bóng ở một vị trí cố định, sẽ không thể phát huy hết khả năng của cầu thủ này”, tiền vệ người CH Séc nói thêm.

Mesut Ozil đến với Arsenal ở hè 2013 từ CLB Real Madrid, để có được tiền vệ người Đức Pháo thủ đã phải bỏ ra 42.5 triệu bảng. Với số tiền kỷ lục này, Ozil trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal. Trong hai mùa giải khoác áo đội bóng chủ sân Emirates, Ozil có được 9 bàn thắng sau 42 lần ra sân tại Premier League.

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X