Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal thừa nhận khả năng hội ngộ Guardiola ở Man City

Thứ Sáu 22/04/2016 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mikel Arteta công khai xác thực tin đồn trở thành HLV bóng đá sau khi giải nghệ hoặc sớm nhất là trong trường hợp chia tay Pháo Thủ ngay kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

Mikel Arteta có thể nói đã hết thời và fan Arsenal gần như đã quên sự hiện diện của anh suốt 2 năm nay ở Emirates (vỏn vẹn 15 trận ra sân). Mặc dù vậy thì rất bất ngờ, tiền vệ người Tây Ban Nha lại đang là món hàng khá “hot” trên TTCN khi được cả Tottenham và Manchester City tranh giành. Nhưng đương nhiên, Arteta không được săn đón gắt gao với tư cách một cầu thủ mà thay vào đó, anh được 2 ông lớn Premier League mời chào về đảm nhiệm một vị trí trong ban huấn luyện đội bóng.

Không phải nghiễm nhiên khi bất chấp chẳng có nổi một suất thi đấu, Arteta vẫn được ưu ái cho chiếc băng đội trưởng ở Emirates. Cựu tài năng trẻ của Barcelona mới 33 tuổi nhưng đã sớm mang dáng dấp của một HLV tài ba trong tương lai, từ vốn hiểu biết và phân tích chiến thuật đáng nể đến khả năng điều hành nhân sự khá tốt. Trên thực tế trong thời gian ngồi ngoài sân cỏ để dưỡng thương, Arteta đã tranh thủ thử sức cầm quân của mình khi tham gia công tác ở U13 Arsenal và U16 Xứ Wales.

Sao Arsenal thua nhan kha nang hoi ngo Guardiola o Man City hinh anh
Mùa hè 2016 này, tiền vệ Mikel Arteta có thể rời Arsenal gia nhập Man City và làm trợ lý cho tân HLV Pep Guardiola

Mới đây, Mikel Arteta đã công khai thừa nhận giấc mơ ấp ủ được trở thành HLV chuyên nghiệp. Thời điểm mà tiền vệ người Tây Ban Nha ấn định sang trang trong sự nghiệp bóng đá của mình, ngoài ngay sau khi treo giày giải nghệ như bao đồng nghiệp khác, còn là một khả năng sớm và bất ngờ hơn nhiều. Arteta chia sẻ:

“Đúng là tôi đang hướng mục tiêu tới công tác huấn luyện sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, mà hoặc còn có thể sớm hơn nhiều, tức là khi vẫn còn đang xỏ giày ra sân thi đấu. HLV kiêm cầu thủ luôn là vai trò rất thú vị trong đội bóng. Nếu bạn hỏi triết lý huấn luyện của tôi là như thế nào thì xin trả lời, tôi luôn mong muốn được chứng kiến thứ bóng đá tấn công cống hiến và dồn ép thế trận về phần sân đối thủ.”

“Tất nhiên là tôi vẫn cần phải học hỏi rất nhiều từ những người đi trước, khám phá ra điểm mấu chốt thành công của họ và tìm hiểu xem làm thế nào để bản thân mình có thể đạt được. Lúc này, tôi vẫn cố gắng quan sát những trận bóng từ bên ngoài sân cỏ để phân tích xem mình cần làm gì và không làm gì với các cầu thủ.”

Mauricio Pochettino đã sớm tăm tia Mikel Arteta cho vị trí cánh tay phải của mình ở White Hart Lane, nhưng có vẻ HLV tài năng người Argentina vẫn thất thế hơn so với Pep Guardiola, đối thủ của ông ơ Premier League bắt đầu từ mùa giải sau. Vốn là những người bạn khá thân thiết kể từ thời còn chung chiến tuyến ở lò La Masia, tân HLV của Man City rất mong chờ Arteta trở thành trợ thủ đắc lực của mình nhất là trong thời gian đầu còn lạ lẫm với bóng đá Anh. Một số lần, tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha đã bị bắt gặp ở trung tâm huấn luyện Sabener Strasse của Bayern Munich để trao đổi tương lai với Guardiola.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X