Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal phấn khởi với đổi mới chiến thuật của Wenger

Thứ Bảy 15/07/2017 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Aaron Ramsey tự tin hướng đến mùa giải mới sau những thành công dù là muộn màng trong năm ngoái.

Chưa ai quên được màn hồi sinh ấn tượng của Arsenal cuối mùa giải vừa rồi với 9/10 chiến thắng, mặc dù đó cũng chỉ là một sự trở lại muộn màng giúp họ giành danh hiệu FA Cup kỷ lục trong lịch sử, chứ không thể trở vào top 4 đoạt vé Champions League. Dù sao thì Arsene Wenger, bất chấp vô vàn áp lực chỉ trích, vẫn được ghi công đầu nhờ một đổi mới chiến thuật sau 20 năm – sơ đồ hàng thủ ba hậu vệ.

Sao Arsenal phan khoi voi doi moi chien thuat cua Wenger hinh anh
Ramsey phấn khởi với đổi mới chiến thuật của Wenger

Đó được coi là tiền đề để Pháo Thủ thành London hướng đến những thành công rực rỡ hơn trong mùa giải tiếp theo đây, một viễn cảnh khiến Aaron Ramsey tràn ngập sự phấn khích. Tiền vệ xứ Wales 26 tuổi, người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận chung kết FA Cup, chia sẻ về 3-4-2-1, sơ đồ đội hình chắc chắn sẽ tiếp tục được vận hành với những tân binh Alexandre Lacazette, Sead Kolasinac hay có thể là cả Thomas Lemar.

“Tôi phải thể hiện hết khả năng của mình để giúp đội bóng và đó là những gì tôi làm - tôi luôn cống hiến hết sức cả lúc tập luyện và thi đấu. Hệ thống 3-4-2-1 đó phù hợp với nhiều cầu thủ. Nó giúp chúng tôi triển khai bóng tốt. Tôi cảm thấy tốt ở sơ đồ đó. Tôi có thể tự do dâng lên nhiều hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm nên tôi thật sự nghĩ nó đã thành công cuối mùa trước.”

“Tôi không đặt mục tiêu nào nhưng với sơ đồ mới này tôi hy vọng sẽ chơi tốt cả mùa, không bị chấn thương. Tôi biết tôi có thể làm được. Nếu tôi có thể giữ thể lực, hy vọng mọi thứ sẽ tự điều chỉnh nhưng tôi không đặt mục tiêu nào.”

Arsenal đã mở màn tour du đấu hè 2017 của mình với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sydney, đặc biệt đáng chú ý là màn ra mắt của bản hợp đồng kỷ lục Lacazette với bàn ấn định tỷ số của tiền đạo người Pháp. Pháo Thủ thành London vẫn còn những giải giao hữu ICC và Emirates Cup, trước khi bướ vào trận tranh Siêu Cúp Anh với hàng xóm Chelsea ngày 6/8.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X