Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal nằng nặc đòi Fabregas ở lại

Thứ Năm 05/08/2010 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tại câu chuyện về tương lai của Cesc Fabregas đang là đề tài nóng hỏi nhất tại Emirates bởi tầm ảnh hưởng và vai trò quá lớn của tiền vệ người Tây Ban Nha đối với Arsenal. Có anh, đội bóng may ra còn dám mớ đến thành công còn thiếu Fabregas, đến cả bảo vệ vị trí trong Top 4 cũng điều rất khó thực hiện nói gì đến danh hiệu dù chỉ là một chiếc cúp nhỏ nhoi. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi ban lãnh đạo đội bóng thành London, chiến lược gia Arsene Wenger ra sức níu kéo Cesc. Mới đây, có thêm Walcott và Vermaelen, góp tiếng nói vào công cuộc thuyết phục Fabregas giữ lòng trung thành với đội bóng đã đưa tên tuổi của anh lên tầm vóc như hiện nay.

Vẫn biết Cesc Fabregas được phát hiện, đào tạo, trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng tuy nhiên không thể phủ nhận công lao "trời biển" của Arsene Wenger. Nhờ bàn tay chăm bẵm của ông, Fabregas mới có thể trở thành một ngôi sao lớn được tôn trọng trong làng bóng. Đã từng có không ít những tài năng trẻ từng được đánh giá rất cao song nếu không gặp đúng người, chọn đúng CLB thì mãi mãi chỉ thuộc diện "tiềm năng". Tuy nhiên, giờ đây, khi đã thực sự trưởng thành, Fabregas bắt đầu mơ mộng về những chân trời mới cao rộng hơn, nhất là khi Arsenal không còn đáp ứng được tham vọng lớn lao của anh. Không thể trách được Cesc nhưng liệu với những tình cảm mà Arsenal dành cho anh, Fabregas có đành lòng ra đi.

Vermaelen hy vọng tiếp tục được sát cánh cùng Fabregas

Người thày đáng kính mà tiền vệ này luôn ngưỡng mộ, Wenger chưa bao giờ muốn mất đi cậu học trò xuất sắc nhất của mình trong nhiều năm qua. Và có thêm cả những đồng đội sát cánh với Fabregas cũng muốn anh ở lại. Trung vệ người Bỉ, Thomas Vermaelen, trụ cột trong hàng thủ bày tỏ: "Cesc nên biết rằng toàn đội muốn anh ấy ở lại. Cesc là một tiền vệ xuất sắc và quá quan trọng với chúng tôi. Mùa trước, anh ấy đã thi đấu vài trận tuyệt vời và ghi được rất nhiều bàn thắng. Ngoài ra, Fabregas chính là thủ lĩnh của đội bóng và chịu trách nhiệm dẫn dắt toàn đội. Giờ tối nóng lòng được gặp lại Cesc để hỏi han mọi chuyên liên quan đến World Cup 2010 cũng như kỳ nghỉ hè sau giải đấu. Nhưng mọi chuyện giờ đây phụ thuộc vào buổi nói chuyện giữa Cesc và HLV. Và hy vọng Cesc hiểu được cảm giác của chúng tôi cũng như những gì mà Arsenal đã làm cho anh ấy kể từ gia nhập đội bóng khi mới 15, 16 tuổi".

Còn Theo Walcott, một trong những gương mặt trẻ nổi bật nhất đảo quốc sương mù tỏ ra lạc quan hơn: "Cesc là một cầu thủ quan trọng của Arsenal vì thế tôi trông đợi sẽ tiếp tục được sát cánh cùng anh ấy vào mùa tới. Fabregas là một trong số những cầu thủ sở hữu những kỳ năng hiếm có. Sau trận chung kết, World Cup, tôi đã gửi tin nhắn chúc mừng vì anh ấy đã có đường chuyền tuyệt đẹp để Iniesta ghi bàn quyết định ngôi Vua cho TBN. Chẳng gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một người đội trưởng vô địch thế giới trong đội hình".

Có lẽ không chỉ Walcott hay Vermaelen mà mọi cầu thủ khác của Arsenal đều mong muốn điều tương tự. Và câu trả lời sẽ có ngay khi Fabregas chính thức trở về đại bản doanh của Arsenal, dự kiến sẽ vào buổi chiều/tối hôm nay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X